เมื่อวันที่ 29  ธ.ค. ร.ต.อ.ธีรวัต พรประสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ธ.ค. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวซนกันหน้าองค์การโทรศัพท์ ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงพร้อมกำลังไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถ จยย. ทะเบียน กนษ 544 ฉะเชิงเทรา โดนเฉี่ยวชน ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย จึงส่งตัวไปรักษายัง รพ.พุทธโสธร ส่วนรถยนต์คู่กรณีได้ขับหลบหนีไป มุ่งหน้าเข้าไปยังซอยประชาสรรค์  

จากการสอบสวนพยาน คือ นายจิราวัฒน์  และ ด.ช เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้ขี่รถติดตามผู้ก่อเหตุและเป็นผู้ถ่ายคลิปรถยนต์คันดังกล่าวทราบว่า รถยนต์คันคู่กรณีคือ รถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กบ 9238 ฉะเชิงเทรา โดยหลังเกิดเหตุ คู่กรณีได้ขับหลบหนีไปทางซอยประชาสรรค์ ส่วนตนพร้อมน้องชายได้ขี่รถ จยย. ติดตามประกบไป พร้อมบีบแตรให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อมารับผิดชอบและขี่ตามมาประมาณ 2 กม. ระหว่างนั้นรถคันก่อเหตุชะลอความเร็วและคนขับได้เปิดกระจกพร้อมงัดอาวุธปืนออกมานอกหน้าต่างรถ และยิงขึ้นฟ้า  1 นัด ทำให้ตนไม่ได้ขับติดตามไปต่อ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย


เบื้องต้น ตนและน้องชายได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในการตามหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ในช่วงที่ได้ยินเสียงปืนนั้น ตนเป็นห่วงน้องชายและกลัวว่าจะถูกยิง จึงไม่ติดตามรถยนต์คันก่อเหตุต่อ

ด้าน ร.ต.อ.ธีรวัต พรประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ลงบันทึกประจำวันพร้อมสอบสวนหาข้อมูลต่างๆ มารวบรวม เพื่อดำเนินการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.