เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 66 ร.ต.ท.จันธิมา คุณโรจน์อังกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพนักงานวิทยุ 191 ลำปาง ว่า ได้มีชาวบ้านพบเห็นประตูกระจกของธนาคาร ttb หรือ บมจ.ธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาถนนบุญวาทย์ ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง แตกกระจาย เกรงว่าอาจจะมีคนร้ายทุบประตูกระจกบุกเข้าไปปล้นเงินภายในธนาคาร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมทั้งรีบประสานผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าว

เมื่อกำลังเจ้าหน้าไปถึง พบว่าประตูกระจกด้านซ้ายแตกละเอียด มือดึงประตูซึ่งเป็นเหล็กตกอยู่ด้านในของธนาคาร จึงได้กระจายกำลังโดยรอบของอาคารธนาคาร เพื่อหาตัวคนร้าย แต่ก็ไม่พบตัวคนร้าย หลังจากนั้นจึงได้กระจายกำลังกันขึ้นตรวจสอบภายในอาคารทุกชั้นอย่างละเอียด โดยได้เปิดไฟส่องสว่างทุกชั้น ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่พบตัวคนร้ายหรือมีใครอยู่ในตัวอาคารแต่อย่างใด จึงได้ทำการเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งด้านหน้าประตูกระจกทางเข้าจากการตรวจสอบ ไม่พบว่าคนร้ายเข้ามาใช้ของแข็งหรือสิ่งอื่นใดในการทุบประตูกระจกจนแตก เพื่อที่จะเข้าไปปล้นเงินแต่อย่างใด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลา 19.32 น. ประตูกระจกบานที่แตก เริ่มเกิดรอยร้าว จนถึงเวลา 20.08 น. ประตูกระจกได้เกิดแตกกระจายทันที ซึ่งขณะนั้นก็ไม่ได้มีสัญญาณเตือนไปยัง 191 จนมีชาวบ้านที่ขับรถยนต์ผ่านสังเกตเห็นว่า ประตูกระจกแตกกระจายไปทั่ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ รีบเดินทางมาตรวจสอบทันที ส่วนสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้แจ้งช่างมาทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าประตูกระจกที่แตกนั้นเกิดจากสาเหตุใด

ทั้งนี้ ทางธนาคารดังกล่าวได้ปิดทำการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 3 วัน และจะเปิดทำการในวันพรุ่งนี้ ในคืนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเฝ้าด้านหน้าของธนาคารเพื่อความปลอดภัยเอาไว้ก่อน เพื่อที่จะให้ช่างมาทำการติดตั้งประตูกระจกบานใหม่ต่อไป.