เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุด เรื่อง ขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าวที่พูดว่า “ไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง

โดยข้อความในหนังสือความว่า ตามที่อ้างถึง หนังสือนายวัชระ ลงวันที่ 7 ธ.ค.65 เรียนอัยการ สูงสุด เรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ในคดี นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหาในคดีนายตู้ห่าวกับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของพี่น้องประชาชน ความละเอียดที่ทราบแล้วนั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี ที่เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น ข้าพเจ้าขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติมคือ คลิปเสียงนายชัยณัฐร์ พูดว่า “ลูกผู้ชายคือ คุณบอกว่าวันที่ 25 ใช่ไหม 100% ทุกอย่างนะ แล้วกลางวันวันนี้มีกี่คน เดี๋ยวกู 5 แสนช่วยมึง มารับสดๆ ตอนนี้กับกูไอ้_ กูมีเงินเยอะเข้าใจไหม ถ้าไม่จบกูยิงมึงนะจริงๆ กูมีปืนนะ ไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติดคุกได้ด้วยเชื่อไหม และลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม” ทั้งนี้ จากพยานหลักฐานคลิปเสียงนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว เท่ากับเป็นหลักฐานใหม่ ที่ยืนยันว่า นายตู้ห่าวได้ใช้เงินและอิทธิพลทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ตใช่หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศที่เชื่อว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีใช่หรือไม่

ดังนั้น จึงขอให้ท่านในฐานะอัยการสูงสุดผู้ทรงความยุติธรรมและเป็นทนายแผ่นดินโปรดพิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงูและตั้งคณะกรรมการสอบสวนการสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ จากคำพูดนายตู้ห่าวที่กล่าวว่า “ไปดูที่ภูเก็ตแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง” ซึ่งแสดงว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐแล้วทำให้หลุดคดีตามที่นายตู้ห่าวพูดใช่หรือไม่ จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วยจักขอบคุณยิ่ง

โดยสิ่งที่ส่งมาด้วยคือ 1.แผ่นซีดีไฟล์เสียงสืบจากข่าวคลิป “ชูวิทย์แฉคลิปห่าว” จำนวน 1 แผ่น 2.สำเนาเอกสารเฟซบุ๊กนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์วันที่ 28 ธ.ค.65 “ตู้ห่าว” โวยวายด่าว่า จํานวน 2 แผ่น

ทั้งนี้มี นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด ตัวแทนอัยการมารับหนังสือดังกล่าวจากนายวัชระ.