จากกรณี น.ส.ดุจดาริกา ปัญญะ อายุ 30 ปี หรืออิงดาว ดุจดาริกา นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค พร้อมคณะ เดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้วันคล้ายวันเกิดแฟนคลับ ที่บ้านหนองบั่ว ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ก่อนประสบเหตุจมน้ำในสระน้ำ ซึ่งได้นำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 เม.ย. ต่อมา นก พงศกร หัวหน้าคณะ โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัย โดยญาติมารับศพนางเอกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.ผาขาว จ.เลย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เผยลางร้าย ‘สระกระเพื่อม’ ก่อนพรากชีวิต ‘อิงดาว’ นางเอกหมอลำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่วัดสว่างอารมณ์ บ้านโนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย สถานที่จัดงานศพของนางเอกหมอลำเสียงวิหค อิงดาว ดุจดาริกา มีนางณัฐญา ปัญญะ ผู้เป็นแม่และพี่น้อง ญาติ แขกผู้ใหญ่ เพื่อนสนิท ร่วมงาน บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และมีชาวบ้าน แฟนคลับที่รักใคร ตัวแทนคณะหมอลำเสียงวิหค มาร่วมงานฌาปนกิจศพเป็นจำนวนมาก บริเวณหน้าเมรุมีการนำชุดการแสดงของนางเอกหมอลำมาโชว์ให้เห็นประมาณ 7-8 ชุด พร้อมกับนำภาพต่างๆ ประดับหน้าเมรุอย่างสวยงาม

จากนั้น นายปิยะชาย ศรีบุรินทร์ นายอำเภอผาขาว เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า แม่พี่น้องญาติและเพื่อนสนิทต่างอาลัยเสียใจ ร้องไห้ ขณะมีการอ่านประวัติและไว้อาลัย กับการจากไป ซึ่งในช่วงตอนท้ายมีการขับกลอนไว้อาลัยแก่นางเอกสาว จึงทำให้บรรยากาศยิ่งเศร้า ก่อนมีการมอบเงินสดจากคณะหมอลำ ให้แก่คุณแม่นางณัฐญา เพื่อร่วมทำบุญ

นก พงศกร เจ้าของวงหมอลำเสียงวิหค กล่าวกลอนลำ อำลา พร้อมกับร้องเพลง อ้ายมาส่งทาง-มนต์แคน แก่นคูน ที่หน้าศพเพื่อไว้อาลัย และกล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า เป็นกลอนลำบทนี้ ที่ อาจารย์จักรินทร์ สร้อยสูงเนิน เพิ่งแต่ง ส่งอิงดาว เป็นความตั้งใจของทีมงาน รวมถึงคนที่มาไม่ได้ เนื่องจากติดงานอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ขอให้ดวงวิญญาณของอิงดาวไปสู่ภพภูมิที่ดี อยู่บนฟากฟ้า คอยดูความสำเร็จ ของน้องๆ ที่เขาเคย ตั้งใจไว้ วันนี้นำชุดการแสดงของน้องอิงดาว มาก็ให้เห็นหลังจากนี้ก็แล้วแต่ทางแม่จำนำไปทำอะไร และอนาคตจะทำไลฟ์สดรวมใจศิลปิน เพื่อไว้อาลัยน้องอิงดาว เป็นการตั้งใจของเพื่อนๆ ร่วมงาน และนำเงินที่ได้มามอบให้กับครอบครัวและจะเริ่มในเร็วๆ นี้