เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนที่โซเชียลแห่รุมวิจารณ์ยับ เมื่อมีหนุ่มเมียนมาได้ออกมาโพสต์คลิปตนเอง ขณะถูกตำรวจไทยชี้หน้า และขอตรวจบัตร ก่อนจะโต้วาทะเดือดสนั่น

โดยหนุ่มเมียนมาเขียนแคปชั่นว่า “ครั้งนี้ผิดวันที่ไม่ได้สักบาท” พร้อมใส่อิโมจิยิ้มหัวเราะ ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า เกิดเหตุที่ป้ายรถเมล์แห่งหนึ่ง โดยเป็นขณะที่มีผู้คนกำลังพลุกพล่าน และจู่ๆ ก็มีคุณตำรวจนายหนึ่ง ตรงดิ่งเข้ามาพร้อมชี้หน้าและกล่าวว่า
ตำรวจ : ลงมา เอาเอกสารมาดู เวลาเจ้าหน้าที่ขอตรวจต้องให้ดูนะครับ อยู่ไหนครับเอาออกมาสิครับ
ชาวเมียนมา : ผมเป็นผู้โดยสารครับ
ตำรวจ : ครับ ผมจะแค่ตรวจบัตรประชาชน เอามาดู
ชาวเมียนมา : บัตรประชาชนผมมีครับ
ตำรวจ : ก็เอามาดูสิครับ

นอกจากนี้ในวิดีโอเห็นว่า ท่าทางของทางคู่เริ่มโต้กันไปมาและไม่ยอมให้ดู สักพักก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาห้ามและตะโกนบอกว่าพอแล้ว ก่อนที่จะบอกให้ชาวเมียนมาหยิบ และก็พยายามช่วยค้นกระเป๋าหยิบเอกสารให้นายตำรวจดู จังหวะที่รื้อของในกระเป๋ากันนาน หนุ่มต่างด้าวก็ถอนหายใจใส่และบอกว่า
ชาวเมียนมา : โธ่ ผมมี
ตำรวจ : ทำไมไม่หยิบให้ดู
ชาวเมียนมา : พกมา ทำไมจะไม่พกมาอ่ะ ผมมาที่นี่พกมาอยู่แล้ว คุณตำรวจอ่ะ รู้ว่าต้องทำตามหน้าที่ แต่รถรอนานแล้วอ่ะ รถต้องรอผม

ทั้งนี้ คุณตำรวจก็ยืนมองหน้า ก่อนที่ผู้หญิงที่ช่วยค้นเอกสารก็ตะโกนดังๆ ว่า พอแล้ว ก่อนที่ชาวเมียนมาจะยกกล้องมาถ่ายหน้าตำรวจชัดๆ และพูดย้ำกลับไปว่า “กลัวไหม รถรอนานไม่ใช่ว่าจะมาหากินกันได้ง่ายนะ และจะถ่ายไว้นะ อยากดังไหม เดี๋ยวผมจัดให้ เดี๋ยวจะขอให้ช่อง 3 มา คุณสรยุทธด่าฉิบเป๋งเลยจะบอกให้ หากินกับพม่าเหรอ”

อย่างไรก็ตาม งานนี้ทำชาวเน็ตเสียงแตกทัวร์ลงเละ โดยส่วนใหญ่มองว่าตำรวจมีสิทธิที่จะเรียกตรวจสอบ แต่การกระทำของชาวเมียนมาดูรุนแรงเกินไป พร้อมแนะนำชาวต่างด้าวรายนี้ว่า ให้ระวังเรื่อง PDPA กฎหมายว่าด้วยการให้สิทธิกับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล สร้างมาตรฐานการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลให้ปลอดภัย นอกจากนี้ ด้านฝั่งชาวเน็ตเมียนมาก็ถล่มตำรวจไทยเช่นเดียวกัน และมองว่าเป็นการตรวจสอบที่ไม่เป็นตามกฎหมายหรือเปล่า เนื่องจากบุกขึ้นมาตรวจสอบถึงรถโดยสารสาธารณะตามในคลิปที่เสนอไป…

” data-type=”URL” data-id=”“>คลิก : เพื่อชมวิดีโอ