เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ร.ต.ท.วชิรกิติ์ ขุนคลังมีวน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนการแต่งกายใส่กางเกงขายาว เสื้อแขนยาว ใส่หมวกแก๊ป ขี่ จยย.สีส้ม-เทา ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ใช้ก้อนอิฐปาใส่ตู้กระจกเอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทยที่ตั้งอยู่ในปั้ม ปตท.แยกห้วยเป้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังก่อเหตุ ได้ขี่ จยย.หลบหนี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของปั้ม ที่ติดตั้งบริเวณโดยรอบ บันทึกเวลา 10.52 น. พบว่า คนร้ายเป็นชายได้ขี่ จยย.สีส้ม-เทา ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดด้านหน้าตู้เอทีเอ็ม ขณะนั้นมีคนใช้บริการตู้เอทีเอ็มอยู่ คนร้ายได้ยืนรอประมาณ 2 นาทีหลังจากคนใช้บริการตู้เอทีเอ็มเสร็จแล้ว คนร้ายได้เปิดเบาะนั่ง หยิบก้อนอิฐที่เตรียมมาได้เดินเข้าไปใกล้ตู้เอทีเอ็ม กระโดดถีบไปหนึ่งครั้งและได้ใช้ก้อนอิฐปาเข้าไปใส่ตู้กระจกเอทีเอ็ม จนกระจกแตกละเอียดลงพื้น หลังจากก่อเหตุแล้วได้ชูมือขึ้น ลักษณะด้วยความสะใจ หรือได้ระบายอารมณ์ก่อนที่จะขี่ จยย.หลบหนีไป

ต่อมาเวลาห่างกันประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ได้มีคนร้ายเป็นชายลักษณะคล้ายกัน ได้ก่อเหตุใช้ก้อนอิฐปาใส่กระจกร้านฟิตเนต ใกล้แยกโรงน้ำแข็ง ถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุครั้งแรกระยะทางประมาณ 5 กม. ทำให้กระจกแตกเสียหายทั้งบานและยังพบก้อนอิฐตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ทางพนักงานวิทยุตำรวจภูธรลำปาง ได้วิทยุกระจายให้สายตรวจตำบล พื้นที่ใกล้เคียงให้สังเกตชายลักษณะดังกล่าวหากพบให้ดำเนินการตรวจสอบควบคุมตัวเอาไว้ก่อน ทั้งนี้ คาดว่าคนร้ายชายดังกล่าว ก่อเหตุเพื่อระบายอารมณ์โดยการขี่ จยย.ตระเวนใช้ก้อนอิฐปาใส่กระจกแล้วหลบหนี ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจเช็กกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีเพื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ และจะติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ความคืบหน้าหากจับกุมตัวได้แล้วจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.