ทาปาส ซันดิลยา ชายชาวอินเดียวัย 65 ปี สูญเสีย อินทรานี ภรรยาที่รักไปในปี 2564 เนื่องจากเธอติดเชื้อโควิด-19 แต่ก่อนที่ อินทรานี จะสิ้นใจ เธอได้บอกสามีไว้ว่า ถ้าหากเธอเสียชีวิตไปก่อนเขา ขอให้เขาทำหุ่นจำลองของเธอจากซิลิโคนมาไว้ที่บ้าน จะได้อยู่เป็นเพื่อนเขา

อินทรานี ได้แรงบันดาลใจมาจากเมื่อครั้งที่เธอและสามีไปเที่ยววัดอิสก์คอนในย่านมายาปุระ ในรัฐเบงกอลตะวันตก เมื่อราวสิบปีก่อน แล้วได้เห็นรูปปั้นขนาดเท่าคนจริงของ อภยะ จรณารวินทะ ภักติเวทานตะ สวามี ปรภุปาทะ ผู้ก่อตั้งวัดและสมาคมนานาชาติเพื่อกฤษณะจิตสำนึก ทำให้เธออยากมีรูปปั้นของตัวเองอยู่คู่กับสามี ถ้าหากเธอเสียชีวิตไปก่อน

หลังภรรยาจากไป ซันดิลยา ได้ทำตามคำขอร้องของเธอ ทุ่มเงินร่วม 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 101,190 บาท จ้าง ซูบิมาล ดาส ช่างทำหุ่นผู้เชี่ยวชาญการทำหุ่นจำลองและของเลียนแบบให้พิพิธภัณฑ์ ทำหุ่นของ อินทรานี ออกมาได้อย่างเหมือนจริงแทบทุกกระเบียดนิ้ว โดยใช้เวลาจัดทำราว 6 เดือน ตัวหุ่นมีน้ำหนักประมาณ 30 กก. 

ซันดิลยา ตั้งหุ่นจำลองของภรรยาไว้ที่มุมโปรดของเธอ

สามีผู้เต็มใจสานฝันหลังความตายของภรรยากล่าวว่า เขาได้ร่วมงานกับช่างปั้นตั้งแต่ช่วงขึ้นโครงหุ่นดินเหนียว เพราะเขาต้องการให้สีหน้าท่าทางของเธอเหมือนจริงมากที่สุด

ซันดิลยา ตั้งหุ่นของ อินทรานี ซึ่งสวมส่าหรีผ้าไหมชุดโปรดของเธอ ไว้ตรงที่นั่งในห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นมุมโปรดของเธอในบ้าน

ในตอนแรก ครอบครัวของ ซันดิลยา รับไม่ได้ที่เขาจะนำหุ่นจำลองของ อินทรานี มาตั้งไว้ในบ้าน แต่ในที่สุดก็ต้องยอมแพ้ ปล่อยให้ ซันดิลยา ทำให้ความปรารถนาของภรรยาของเขากลายเป็นจริง

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : nextshark.com, nypost.com