เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง (ศปข.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผกก.2 บก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนปรามปรามและจราจร และเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ รวม 34 นาย ออกกวดขันจับกุมการแข่งรถในทางบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ป.ต.ท. สาขาจุดพักรถทางด่วนมหานคร (ขาเข้า) แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. โดยสามารถจับกุมรถแต่งซิ่งที่มีเสียงท่อดังเกินกว่ากฎหมายกำหนดได้ 27 คัน พร้อมสั่งอายัดห้ามใช้ชั่วคราว

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ทราบว่าจะมีการรวมกลุ่มของรถยนต์แต่งซิ่งลักษณะโหลดเตี้ย ท่อไอเสียเสียงดัง เป็นประจำทุกวันศุกร์และวันเสาร์บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งนี้ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในละแวกดังกล่าว จึงได้ประสานกรมควบคุมมลพิษเข้าทำการตรวจค้น พบรถยนต์ทั้ง 45 คัน แต่ไม่พบยาเสพติดหรือของผิดกฎหมาย รวมถึงมีบุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวน 61 คน และไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ไปตรวจวัดค่าความเสียงดังจนพบว่ามีจำนวน 27 คัน ที่มีความผิดเสียงท่อดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมนำสติกเกอร์ห้ามใช้ พยานพาหนะชั่วคราว นอกจากนี้ยังจับกุมตาม พ.ร.บ.รถยนต์และ พ.ร.บ.จราจรทางบก เกี่ยวกับความผิดต่างๆ อาทิ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกจำนวน 3 คัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงกฎหมายฉบับใหม่เกี่ยวกับการแข่งรถในทางตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ที่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 5 ก.ย.65 ต้องรับโทษ 2 ใน 3 ของความผิดแข่งรถในทาง รวมถึงร้านรับแต่งรถก็มีโทษในฐานะผู้สนับสนุนเช่นกัน รวมถึงจะติดตามตัวบุคคลผู้ที่โพสต์เชิญชวน (แอดมิน) ให้มารวมกลุ่มหรือรวมตัวการแข่งรถในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.