กำลังกลายเป็นเรื่องที่ถูกหยิบยกถึงมาถกเถียงสนั่น เมื่อมีหนุ่มผู้ใช้สามาชิก TikTok รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ ความยาว 41 วินาที ขณะตนลงผักขายแต่เมื่อจับผักมือก็กลายเป็นสีฟ้า ชวนตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับผักเหล่านี้กันแน่

โดยเขาเขียนแคปชั่นว่า “ฝากถึงผู้บริโภคด้วยนะครับ” ซึ่งในคลิปพ่อค้าได้ลูบต้นหอมกำใหญ่ พร้อมพูดว่ากำนี้ขายในราคา 30 บาท แต่เมื่อลูบเสร็จมือกลายเป็นสีฟ้า พร้อมเตือนผู้บริโภคเวลาซื้อไปทานต้องระวังด้วย 

ภายหลังต่อมาคลิปดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มียอดผู้เข้าชมสูงถึง 3.1 ล้านครั้ง โดยเสียงจากชาวเน็ตแตกออกเป็นสองฝั่ง ซึ่งส่วนใหญ่พากันคาดการณ์ว่า สีฟ้าที่ติดออกจากต้นหอมนั้นก็คือ “เป็นสารป้องกันและกำจัดเชื้อรา แมนโคเซบ สารตัวนี้มีหลายสี ฟ้า เหลือง เขียว และก็ได้คำแนะนำมาว่าล้างแค่นํ้าเปล่าไม่ออกต้องแช่นํ้าและเทเกลือ” 

ทั้งนี้อีกเสียงก็เผยว่า “สีฟ้านั้น มาจากสีของเชือกฟางหรือเปล่า” นอกจากนี้บางกลุ่มก็มองว่า “ต้องรอให้ทางผู้เชี่ยวชาญออกมาตอบ พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่บวข้องออกมาชี้เเจง เนื่องจากกลัวเรื่องความอันตรายหากเป็นสารพิษ หรือยาฆ่าแมลง ยาป้องกันเชื้อรา” อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าของคลิปยังไม่ได้ออกมาตอบหรือเคลื่อนไหวอะไรในประเด็นดังกล่าวว่าที่จริงแล้วนั้น สีฟ้าที่หลุดติดมือออกมามันคืออะไรกันแน่…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ