จากการณีเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ บริเวณแนวตะเข็บชายแดนเขตบ้านหนองป่ากล้วย หมู่ที่ 15 ซึ่งเป็นหมู่บ้านบริวารของบ้านป่าลาน ต.ม่อนปิน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ห่างจากแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 2 กิโลเมตร

ต่อมาได้พบกลุ่มคาราวานลักลอบขนยาเสพติด เดินเท้าสะพายเป้ลัดเลาะแนวป่าข้ามชายแดนเข้ามาในเขตไทย ทางทหารพรานชุดลาดตระเวนจึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น แต่กลุ่มคาราวานขนยาเสพติดได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น จากนั้นกลุ่มคาราวานขนยาเสพติดได้ล่าถอยหนีเข้าป่าข้ามชายแดนกลับไป และภายหลังจากเสียงปืนสงบลง ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้เสริมกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่อีก 4 ชุดปฏิบัติ ซึ่งผลการตรวจสอบพบกลุ่มคาราวานขนยาเสพติดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 ศพ และสามารถยึดกระเป๋าเป้บรรจุยาเสพติดได้รวม 18 เป้ เบื้องต้นเป็นยาเสพติดชนิด เคตามีน

ด่วน! ทหารวิสามัญคาราวานยาเสพติด 6 ศพ กลางป่าเชียงใหม่ ล่าสุดยังปะทะต่อเนื่อง

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และทีมแพทย์นิติเวช ลงพื้นที่เข้าร่วมตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตและลำเลียงยาเสพติดออกจากพื้นที่เกิดเหตุนั้น ได้มีกลุ่มคาราวานขนยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ที่ดักซุ่มอยู่บริเวณแนวตะเข็บชายแดน ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอีกครั้งนานประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ทางทหารพรานได้ตรึงกำลังเฝ้ารักษาการณ์ พร้อมเร่งลำเลียงยาเสพติดออกจากที่เกิดเหตุ