จากกรณีเพจดังได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอที่ผู้ร้องถ่ายจากในบ้านพักไปยังบ้านฝั่งตรงข้ามหลังหนึ่ง ที่เปิดเสียงบทสวดมนต์ดัง โดยมีการระบุข้อความในเพจว่า #เล่าเรื่องจากหลังไมค์เทศบาลเมืองสมุทรปราการ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยไกล่เกลี่ยให้ปัญหาได้รับการแก้ไขที ต้องการให้ช่วยเป็นสื่อกลางค่ะ ตรงข้ามบ้านเปิดเสียงพระสวดทุกวัน ทุกเช้า เปิดครั้งละประมาณ 1-2 ชั่วโมง แจ้งเรื่องไปทางศูนย์ดำรงธรรม ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เรื่องก็ยังเงียบอยู่ เปิดมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะ ตัวคนเปิดเป็นกรรมการหมู่บ้าน แจ้งไปที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้วค่ะ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. บอกว่าทางเทศบาลจะลงตรวจภายใน 15 วัน ก็ยังไม่เห็นลงมาตรวจ กลัวว่าเรื่องจะเงียบหายค่ะ ที่นี่ไม่มีนิติ มีแต่กรรมการ ซึ่งคนเปิดเป็นกรรมการหมู่บ้าน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านพงษ์สกุลวิลล่า 2 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าของคลิป

โดยเจ้าของคลิป ซึ่งเป็นหญิงสาว เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวจะเปิดเสียงพระสวดทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 07.30-08.30 น. โดยจะเปิดเสียงดังตามที่ปรากฏในคลิป ถ่ายจากในบ้านที่ตนโพสต์ เป็นแบบนี้มานานแล้ว ทำให้นอนไม่ได้ เพราะต้องเข้างานตีสองเลิกแปดโมงเช้า พอกลับมาบ้านก็อยากนอนพักผ่อน บางครั้งอยากมานอนพักที่หน้าบ้านบ้าง อะไรบ้าง แต่พอบ้านดังกล่าวเปิดเสียงดัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจนนอนไม่ได้ กลายเป็นหลอน ได้ยินแต่เสียงพระสวด ที่ผ่านมาโทรฯ แจ้งตำรวจ พอตำรวจมาก็เบาเสียงลง พอวันรุ่งขึ้นเขาก็เปิดเสียงดังเหมือนเดิมจนเจ้าหน้าที่สายตรวจจำได้ว่าบ้านหลังไหน เมื่อโทรฯ ไปบอกว่าบ้านหลังเดิม แต่ก็ยังเปิดทุกวัน จนเลยจุดที่พูดคุยมาแล้ว สุดท้ายทนไม่ไหว จึงตัดสินใจโพสต์คลิปดังกล่าว

“เมื่อถามว่าสิ่งที่ต้องการตอนนี้ ก็คืออยากให้เขาเบาเสียงลงให้มากกว่านี้ ไม่ได้ห้ามเปิดแต่ขอให้เบาลงกว่านี้ ให้ฟังแค่ตัวเองไม่ต้องเปิดเผื่อคนอื่นแค่นั้นเอง” สาวเจ้าของคลิป กล่าว