เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานหนึ่ง บินผ่านเข้ามาภายในบริเวณลานเอนกประสงค์ สถานที่จัดงาน วันเด็กแห่งชาติเทศบาลเมืองท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อให้เด็กๆชม แต่เกิดเหตุ ไม่คาดฝันขณะเครื่องบินบินผ่าน เกิดมีแรงลมกระโชก พัดเต็นท์ในงานจนยุบตัวลงมาใส่ประชาชนซึ่งมีเด็กและผู้ใหญ่ กำลังเดินในงานจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ระทึกนี้ไว้ได้ หลังเกิดเหตุทางกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า  ต่อมานายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้างพร้อมด้วย

คณะผู้บริหารได้ออกมาร่วมกันแถลงข่าวแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ “เต็นท์ยุบตัว”ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่เทศบาลฯจัดขึ้น จากการตรวจสอบและรายงาน เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 8 ราย เป็นเด็ก 5 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย หลังเกิดเหตุได้นำตัว ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาและแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 6 ราย เหลืออีก 2 ราย ที่นอนรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ “เต็นท์ยุบตัว” เนื่องจากขณะที่เฮลิคอปเตอร์ มาบินให้เด็กๆได้ชม แต่เกิดมีลมกระโชกแรงพัดเข้ามาปะทะ จนทำให้เต็นท์ยุบตัวลงมาดังกล่าวโดยทางเทศบาลพร้อมเยียวยา และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่