จากกรณีมือปืนอุกอาจบุกซุ่มยิง นายกิตติศักดิ์ อรรถประจง อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ช่างกลคนดัง เสียชีวิตคาบ้านพัก ภายในหมู่บ้านพระปิ่นสวนส้ม ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย นายกิตติศักดิ์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่หน้าอกทะลุหลัง 1 แผล โดยหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลัง ชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ชุดสืบสวนภูธรสมุทรปราการ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 วางแผนการทำงาน และลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานรอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ บริเวณใกล้เคียง ตลอดจนตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี พร้อม เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมก จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาอาชีวะแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จึงกดดันให้ทางผู้ปกครอง พามามอบตัวนั้น

ซุ่มยิง ‘ยูทูบเบอร์หนุ่ม’ ดับสลด คาดปมขัดแย้งสถาบันเดียวกัน โพสต์ท้าให้มาถึงบ้าน

ล่าสุด เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 16 ม.ค. พ.ต.อ.โชติวัตน์ เหลืองวิลัย รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อม ชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ สามารถจับกุม นายบอย อายุ 17 ปี มือยิงยูทูบเบอร์ได้แล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้ากดดันของเจ้าหน้าที่ให้ผู้ปกครองนั้นนำตัวผู้ก่อเหตุมามอบตัวหลังหลบหนีอยู่ 2 วัน โดยที่ผู้ปกครองได้โทรศัพท์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปรับตัวนายบอยที่บ้านเพื่อน ย่านสำโรงใต้ อ.พระประแดง พร้อมกับของกลางที่ใช้ในคืนวันก่อเหตุ ประกอบด้วย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. พร้อม ปลอกกระสุน เสื้อผ้าวันก่อเหตุ และรถ จยย.

เบื้องต้น นายบอย ให้การถึงสาเหตุของการลงมือว่า มาจากความแค้นที่เคยถูกผู้ตายตบหน้า เมื่อเดือน พ.ย.65 จนได้มีการสั่งซื้ออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. จากออนไลน์ในราคา 800 บาท นำมาซุ่มยิงผู้ตายสางบัญชีแค้นในที่สุด.