ภายหลังจากที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ได้ควบคุมตัวนาแดริล ยัง ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีแชร์ Forex-3D ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2412/2565 หลังเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไทย ปลายทางประเทศสิงคโปร์ เพื่อหลบหนีการติดตามจับกุมตัวจากดีเอสไอ แต่ท้ายสุดถูกจับกุมตัวได้ที่โถงตรวจผู้โดยสารขาออก สนามบินนานาชาติภูเก็ต ก่อนดีเอสไอคุมตัวสอบปากคำเข้ม ที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเตรียมขออำนาจศาลอาญาฝากขังในวันที่ 18 ม.ค.นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 17 ม.ค. ที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า “ซาร่า คาซิงกินี” นางแบบสาวชื่อดัง และเป็นภรรยาของ นายแดริล ยัง ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบสามีและนำยารักษาโรคหอบหืดมาให้ โดยเข้าทางชั้นใต้ดิน ประตูด้านหลังอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเมื่อสอบถามว่าพนักงานสอบสวนจะมีการสอบปากคำซาร่าในฐานะพยาน ในประเด็นที่มีการให้ที่พักพิงหลบซ่อนแก่แดริล ยัง หรือไม่นั้น นายไตรยฤทธิ์ ระบุว่า คาดว่าพนักงานสอบสวนจะมีการสอบถามในประเด็นนี้เช่นเดียวกัน แต่หากจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา จะต้องแจ้งไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินการ เพราะในกรณีของซาร่า ไม่ใช่คดีพิเศษของดีเอสไอแต่อย่างใด นอกจากนี้ ฝ่ายปกครองยังได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสอบถามประเด็นเรื่องการทำบัตรประชาชนปลอมของนายแดริล ยัง ทั้งนี้ การสอบปากคำนายแดริล ยัง พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากทนายความของผู้ต้องหาก็ได้เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงสายของวัน และคาดว่าการสอบปากคำจะเสร็จสิ้นในช่วงเย็นของวันนี้ 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการพูดคุยสอบถามระหว่างพนักงานสอบสวนและซาร่า ภายในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ คาดว่า ซาร่าจะเดินออกทางประตูหน้าของอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนในประเด็นที่กำลังเกิดขึ้น.