เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป. จับกุม น.ส.ศุภาจารีย์ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ จ.334/2565 ลงวันที่ 7 ก.ย. 65 ข้อหา “ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” ได้บริเวณลานจอดรถ บก.ป. แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากคนร้ายได้ประกาศขายพระเครื่องหลวงพ่อโสธร รุ่นประวัติศาสตร์ 80 ปี กรมตำรวจ ทางเพจเฟซบุ๊ก เมื่อผู้เสียหายสนใจสั่งซื้อพร้อมโอนเงินค่าพระเข้าบัญชีให้ไป 20,000 บาท ผู้ต้องหากลับบล็อกเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งไว้ที่ สภ.วัดโบสถ์ จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนจ้างด้วยเงิน 1,000 บาท ให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร ก่อนขอหมายเลขบัญชีเอาไปใช้ โดยรู้จากแฟนหนุ่มว่า ขบวนการนี้มีหัวหน้าเป็นผู้หญิงอยู่ชายแดนไทย นอกจากนี้ เคยเอาสมุดบัญชีไปดูยอดเงิน พบว่ามีเงินเข้าออกกว่า 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบอีกว่า บัญชีของ น.ส.ศุภาจรีย์ เป็นบัญชีรับเงินของกลุ่มเครือข่ายหลอกลงทุนปั่นยอดซื้อขายสินค้า ที่หลอกให้ลงทุนซื้อสินค้าที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อให้ร้านค้ามียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ยิ่งสั่งซื้อมาก ยิ่งได้รับเงินตอบแทนมาก แต่เมื่อต้องการถอนเงิน ก็ไม่สามารถทำได้ จึงนำส่ง สภ.วัดโบสถ์ ดำเนินคดีต่อไป.