เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความมั่นใจในการสู้ศึกเลือกตั้ง หลังจากนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรค พท. ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ว่า ตนไม่มีความกังวลใจในการอาสาเข้าไปทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวดอนเมืองในนามพรรค พท. เพราะตั้งแต่การเลือกตั้ง ส.ก. นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.ของพรรค ก็ได้รับชัยชนะมาแล้วหนึ่งครั้ง และจากการลงพื้นที่มาตลอดตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด มาจนถึงช่วงก่อนมีกฎ 180 วัน ก่อนการเลือกตั้ง เราได้ทำประโยชน์เพื่อชาวดอนเมืองอย่างต่อเนื่องเพื่อพิสูจน์ตัวเอง และเราพยายามเสนอสิ่งใหม่ๆ ในฐานะที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนของประชาชน หลังจากพรรคเพื่อไทย เปิดตัวตนไปตั้งก่อนหน้านี้

เมื่อมีกฎ 180 วัน แม้จะต้องหยุดลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยตนเอง แต่ตนยังลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา แล้วนำปัญหาที่พี่น้องประชาชนสะท้อนมาส่งต่อไปยัง ส.ก. ของเรา ให้นำไปหาทางและดำเนินการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ การเปิดตัวของนายการุณ ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับการทำหน้าที่ของเรา และเรารู้กันอยู่แล้วว่า นายการุณจะย้ายไปพรรคอื่น จึงเลือกเปิดตัวตนในเขตนี้

“ผมเชื่อมั่นในการทำงานเพื่อประชาชนของผม บวกกับกระแสของพรรค พท. วันนี้ถือว่าผมสู้กับตัวเอง ผมมุ่งมั่นทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ในนามพรรค พท. เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้คนดอนเมืองเห็นตามสโลแกนของผมที่ว่า เปลี่ยนดอนเมือง เปลี่ยนคนทำงาน อยากให้คนดอนเมืองยอมรับนายสุธนพจน์ ในฐานะตัวแทนของคนดอนเมือง และผมเชื่อว่าดอนเมืองจะเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า” นายสุธนพจน์ กล่าว.