เมื่อวันที่ 20 ม.ค. กำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กว่า 50 นาย ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นเชิงเขาหลังหมู่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ดาฮง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่า กองกำลังติดอาวุธ ขบวนการแบ่งแยกดินแดน ได้ตั้งค่ายพักพิงชั่วคราวในเชิงเขาหลังหมู่บ้าน เมื่อไปถึงพบค่ายพักของคนร้าย ปลูกไว้จำนวนหลายหลัง มีกำลังประมาณ 9-10 คน จึงได้มีการยิงปะทะกันขึ้น ระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนร้ายเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนคนร้ายได้ใช้ความชำนาญในพื้นที่ แหกวงล้อมหลบหนีไปได้ โดยทิ้งศพพรรคพวกไว้จำนวน 3 ศพ พร้อมอาวุธปืนประจำตัว และสิ่งของอื่นๆ โดย พล.ท.ศานติ ศกุลตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทหารพรานในพื้นที่ ปิดล้อมเส้นทาง และส่งกำลังไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออย่างกระชั้นชิด และมีการปะทะกันเป็นระยะๆ

สำหรับศพของคนร้ายทั้ง 3 ราย ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ไม่สามารถนำลงจากเทือกเขาดังกล่าว เพราะต้องมีขั้นตอนในการตรวจสอบ จนเวลาผ่านไปถึง 15.00 น. ได้มีประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก มาชุมนุมที่เชิงเขาหลังหมู่บ้าน เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ให้นำศพของผู้เสียชีวิตลงมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา ให้ทันเวลาของศาสนาอิสลาม

ทั้งนี้ ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการซุ่มยิงหญิงชาวมุสลิมขณะขี่รถ จยย. เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน โดยผู้เสียชีวิตเป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกระทำของคนร้ายกลุ่มนี้ นอกจากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ทหารอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่ที่ 9 บ้านบัวทอง ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา และทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน นำตัวยังศูนย์ซักถาม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า.