เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า วันที่ 22 ม.ค. นี้ พรรค รทสช. มีกำหนดการพบปะพี่น้องประชาชนวันตรุษจีนที่เยาวราช ในเวลา 17.00 น. โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะนำทีมบรรดาแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. รวมกว่า 30 คน ร่วมลงพื้นที่พบปะประชาชนด้วย

เริ่มจากเวลา 17.30 น. จะไหว้ศาลเจ้าพ่อไต่ฮงกง และเยี่ยมชมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกง จากนั้นนมัสการวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) และเวลา 18.30 น. เยี่ยมชมตลาดเก่าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ ย่านการค้า ร้านอาหารถนนเยาวราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่เยาวราชของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่นอกเวลาราชการเป็นครั้งแรก ในช่วงวันหยุดเสาร์และวันอาทิตย์ ในนามสมาชิกพรรค รทสช. อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พรรค รทสช. ได้ส่งแกนนำลงไปในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปร่วมกิจกรรมในพื้นที่ภูเก็ต ซึ่งมีประชาชนถามหา พล.อ.ประยุทธ์ กันมาก หลังจากนี้ ทางพรรคจะจัดวันเวลาให้นายกฯ ลงในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายของรัฐบาลก่อนครบวาระ.