เมื่อวันที่ 23 ม.ค. จากกรณีเด็กสาววัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยทิ้งจดหมายลาตายมีข้อความตัดพ้อถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องหน้าตา พร้อมขอโทษพ่อแม่ที่ต้องทำแบบนี้เพราะทรมานกับการเป็นโรคซึมเศร้า ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาทางญาติได้มีการนำร่างเด็กสาวมาตั้งทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก ที่วัดท่าเลียบ ต.ท่ากระดาน โดยมีญาติๆ ได้ช่วยกันจัดเตรียมงานสถานที่และมีคุณพ่อคอยดูแลเรื่องทุกอย่าง

สลดเด็กสาว 15 ผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายระบาย เหตุถูกเพื่อนบูลลี่หน้าตา!

พ่อเด็กสาว เปิดใจด้วยความโศกเศร้าว่า ลูกสาวเป็นเด็กร่าเริง และก็มีการเล่นหยอกล้อกับเพื่อนตามปกติ ไม่มีอาการบ่งบอกว่าเป็นอะไร มีแต่คนรักคนชอบน้อง เรื่องที่น้องโดนบูลลี่ตนเองไม่ทราบเพราะลูกสาวไม่เคยเล่าให้ฟัง มีเพียงตนเองที่ถามหากน้องมีพฤติกรรมผิดปกติ แต่เคยทราบว่ามีเพื่อนบูลลี่ตนเองแต่น้องไม่ยอมบอก ส่วนอาการซึมเศร้านั้น ตนเองยังยืนยันว่าน้องปกติดี ยามว่างก็จะช่วยเลี้ยงน้องๆ ที่เป็นเครือญาติกัน หลังจากที่พบว่าน้องคิดสั้นแล้วยังมาพบจดหมายลาตาย ตนรับไม่ได้ที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

“ตนขอวิงวอนต่อสังคม เรื่องการบูลลี่ ให้กรณีการเสียชีวิตของน้องเป็นเคสสุดท้ายเถอะ เพราะผลลัพธ์ที่ออกมานั้นไม่อยากให้ครอบครัวอื่นต้องมาเจอเหตุการณ์แบบตน มันสุดเจ็บปวด ถึงการที่น้องเกิดมาหน้าตาไม่สวย หุ่นไม่ดีเหมือนอย่างคนอื่น แต่น้องก็เป็นมนุษย์เช่นกัน จึงอยากฝากเพื่อนๆ ของน้องที่บูลลี่ให้หยุดการกระทำ” พ่อเด็กสาว กล่าว