จากกรณีที่ แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกมาแฉพระรูปหนึ่ง สังกัดวัดแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ที่มีฐานะเป็นรองเจ้าคณะตำบล เลี้ยงเด็กหนุ่ม และ “ฉันบวบ” ก่อนจะนำภาพดังกล่าวออกมาเผยแพร่จนกลายเป็นที่กระฉ่อนไปทั่ว และมีรายงานว่า ชาวบ้านต่างพากันเดินทางไปยังวัดดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินเข้าพบกับพระธวัชชัย ถิรธมฺโม หลวงพี่โป๊ด เลขานุการวัดดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยว่า อาตมาได้เห็นภาพที่ออกมาแฉตามกระแสข่าวแล้ว ซึ่งอาตมาก็ยังไม่รู้อะไรมากมาย ก็คงต้องให้เป็นไปตามหลักฐานที่กระแสข่าวออกมา ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิดส่วนเรื่องการติดต่อท่าน อาตมา ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้เลยตั้งแต่เมื่อเช้า

เมื่อถามกรณีกรณีดังกล่าวว่าภาพจะมัดตัวรองเจ้าคณะตำบลคนดังกล่าวได้หรือไม่นั้น พระมหานพพล กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น เพราะที่ผ่านมาปีกว่า พระรูปดังกล่าวไม่เคยแสดงออกว่ามีพฤติกรรมตุ้งติ้งหรือแสดงออกในเรื่องเพศเลย อาตมาไม่เคยเห็นจริงๆ นะ แต่เรื่องภาพที่ปรากฏออกมาแม้อาตมาจะไม่มีความคิดเห็นใด แต่ภาพที่ปรากฏออกมาก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวมีภาพและข้อมูลล่าสุด พระมหานพพลได้หนีไปแอบสึก ออกจากการเป็นพระกลายเป็นนายนพดลแล้วซึ่งมีข้อมูลจากแหล่งข่าวรายงานว่า พระรูปดังกล่าว ซึ่งปัจจุบัน เป็นนายนพดล ได้เดินทางออกจากวัดไปตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่ไม่ได้ไปรับกิจนิมนต์ตามที่กล่าวอ้างกับพระเลขาฯ ซึ่งนายนพดลยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าตะโก เพื่อรอดูท่าที จนกระทั่ง ได้มีการแฉรูปภาพดูดเสาเข็มออกมา จึงทำให้ทางเจ้าคณะอำเภอท่าตะโก ต้องให้พระที่มีความสนิทกับนายนพดลโทรศัพท์ตามให้เจ้าตามเดินทางมาพบ และทำการสึกออกจากการเป็นพระในที่สุด

ด้านเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าวมีรายงานว่า พระดังนครสวรรค์ฉันบวบยอมสึกแล้ว หลังคณะสงฆ์จังหวัดนครสวรรค์ มีมติปลดพระฉันบวบ ออกจากตำแหน่ง ขณะที่เจ้าตัวยอมรับผิด ได้ทำการลาสิกขาเป็นเรียบร้อยแล้ว