เมื่อวันที่ 29 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ลงพื้นที่เขตบึงกุ่ม พร้อมด้วยน.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค นายการุณ โหสกุลอดีต ส.ส.กทม และนายแมน เจริญวัลย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบึงกุ่ม  พบปะพี่น้องประชาชน โดยได้เดินตลาดพบพ่อค้าแม่ขายที่ชุมชน เคหะนวมินทร์ ก่อนได้ปราศรัยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

 คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พรรค ทสท. ได้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว จนสามารถผลักดันกฎหมายเข้าสู่สภาฯได้แล้ว รอเพียงแรงสนับสนุนจากพี่น้องที่จะเลือกนายแมน เจริญวัลย์ เข้าสภาฯ เพื่อไปขับเคลื่อนร่างกฎหมายดังกล่าวให้สำเร็จเป็นรูปธรรม โดยมั่นใจว่าหากพรรคทสท. ได้เป็นรัฐบาลนโยบายบำนาญประชาชนจะสามารถเดินหน้าได้ทันที และสำเร็จเป็นรูปธรรมภายใน 5 เดือน โดยบำนาญเดือนละ 3,000 บาทจะถูกส่งตรงเข้าบัญชีของผู้สูงอายุทันทีทุกเดือน

“ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุน แมนเจริญวัลย์ เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. วันนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่กระแสตอบรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของ พรรค ทสท. ดีมาก และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เอาคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจรับใช้พี่น้องประชาชนเข้าไปทำงาน เพื่อผลักดันนโยบายของพรรค ทสท. มุ่งดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และร่วมกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจพลิกฟื้นชีวิตชาวบึงกุ่มคันนายาว” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับนโยบายดังกล่าวจะช่วยให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีลดภาระลูกหลานที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ทำให้คนในวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยผู้สูงอายุต้องเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพ เพื่อลด 3 โรคสำคัญ ได้แก่ โรคไขมัน โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน นอกจากนี้นโยบายดังกล่าวจะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่ทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน น.ต.ศิธา กล่าวภายหลังการปราศรัยว่า ยินดีต้อนรับ ส.ส. และ อดีตส.ส. ทุกคนที่จะเข้ามาร่วมงาน ขอให้มีจุดยืนประชาธิปไตยใครที่ไม่ไปต่อยอดให้กับ 3 ป. ก็สามารถเข้ามาร่วมงานกับพรรค ทสท. ได้ หากมีใครที่มีความประสงค์จะย้ายเข้ามาร่วมงานก็จำเป็นต้องพูดคุยหากมีแนวทางว่า ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและไม่เอา 3 ลุงก็สามารถร่วมงานกันได้ เช่นเดียวกับการร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ต้องมีจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนคนที่เคยรัฐประหาร เพราะเราเชื่อมั่นว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยถอยหลังไปมาก ดังนั้นเมื่อยังไม่ได้ความชัดเจนในส่วนนี้ก็ยากที่จะร่วมงาน.