จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งภายหลังทางด้านโฆษก ตร. ได้ออกมายืนยันว่า ไม่พบตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวัน ทำให้ทางด้าน”ชูวิทย์” ได้ออกมายกมือไหว้ขอโทษ “อันยู๋ชิง” พร้อมจี้ให้ ผบช.น. เผยความจริง เพื่อเร่งกู้ภาพลักษณ์ประเทศ อย่าทำแค่ปกป้องตัวเอง ตามที่มีการรายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. “อันยู๋ชิง” ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเธอได้โพสต์ข้อความแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ขอขอบคุณ BBC และทุกท่าน สื่อทุกสื่อจากไต้หวัน ที่ได้ร่วมสละเวลาอันมีค่าเพื่อรับฟังและแชร์ความจริง” ขอบคุณทุกคำพูด ที่แสดงถึงการให้กำลังใจ สนับสนุนและใส่ใจ เพื่อช่วยเหลือฉัน ในการก้าวข้ามบาดแผลและความมืดมิดนี้ไป

ขอบคุณน้ำใจสำหรับสิ่งที่เพื่อนใหม่ชาวไทยร่วมกันทำ คุณสอนให้ฉันได้รู้จักความกล้าหาญที่ไม่มีกำแพงด้านภาษามาปิดกั้น ประเทศไทย วัฒนธรรมไทย ผู้คน อาหาร จะเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับฉันตลอดไป ฉันจะมองไปข้างหน้าเพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น สำหรับการมาเยือนประเทศไทยในอนาคต

การค้นพบความจริงจะทำให้เรื่องนี้ยุติลง
ขอแสดงความนับถือ
อันยู๋ชิง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตไทยและไต้หวันเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมขอโทษที่ทำให้เธอรู้สึกไม่ดีกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @charlene_an517