เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ร.ต.ท.เนติโรจน์ ปิยะภิรมย์ชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.พิมาย ได้รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 16 ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก31 พิมาย ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว จากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบเสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายเดนโลม (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา สภาพศพนอนหงายตัวแข็ง สวมกางเกงขาสั้น เสื้อแขนยาว ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบสวนเพื่อนร่วมห้องของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองและผู้เสียชีวิตได้อาศัยนอนอยู่ในห้องเดียวกัน จนกระทั่งในช่วงเที่ยง ไม่เห็นผู้เสียชีวิตตื่นขึ้นมากินข้าว ตนเองจึงได้เดินไปปลุก ก่อนมารู้ว่าเพื่อนที่นอนอยู่ด้วยกันเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ โดยผู้เสียชีวิตมีอาชีพทำงานรับจ้างแบกอ้อยในพื้นที่

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะช็อกจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น เพราะช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.พิมาย มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพชันสูตรตามขั้นตอน เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป.