เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่ กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒะ กทม. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางเข้ามอบรถเคลื่อนร่างอาจารย์ใหญ่ (ขนศพ) กับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งมอบรถต่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ตนนำรถบรรทุกขนศพ หรือรถขนย้ายร่างอาจารย์ใหญ่มามอบให้กับกระทรวงยุติธรรม เพราะเห็นว่านิติวิทย์เป็นสถาบันที่สำคัญในการจัดการภารกิจเรื่องพิสูจน์ศพ-พิสูจน์อัตลักษณ์ โดยส่วนตัวตนไม่ได้รู้จักนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ติดตามและเห็นท่านทำงานให้กับกระทรวงยุติธรรมมาโดยตลอด

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า การบริจาครถคันนี้ ถือเป็นคันที่ 4 เพราะคันแรกตนมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนวัตถุประสงค์ก็เพื่อทำให้สังคม โดยในอดีตตนเคยทำป้อมตำรวจมาแล้วหลายแห่ง แต่ ณ วันนี้ ตนอยู่ในช่วงปลายอายุ จึงอยากทำบุญทำกุศลเพื่อช่วยเหลือสังคมและราชการ

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอบคุณนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ได้แสดงน้ำใจให้แก่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนสิ่งหนึ่งที่ได้ชื่นชมอย่างมากคือการแจ้งเบาะแสผู้ค้ายาเสพติด เพราะในอดีตหาได้ยากมาก ที่จะแจ้งให้เราสามารถติดตามอายัดทรัพย์ได้ แต่นายชูวิทย์ได้แสดงความตั้งใจทำตรงนี้อย่างมาก ขอบคุณที่ช่วยปลุกกระแสให้สังคมหันมาตระหนักเรื่องยาเสพติด

“จริงๆ แล้ว นายชูวิทย์ต้องได้เงิน 400 ล้านบาท จากการแจ้งเบาะแสเรื่องยาเสพติด ที่สามารถติดตามยึดอายัดทรัพย์ได้กว่า 8,000 ล้านบาท แต่นายชูวิทย์กลับไม่คิดเอา แต่คิดถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตนขอยกให้เป็นบุคคลแห่งปี ชื่นชมและให้กำลังใจในการทำความดี ขอให้ความดีเป็นเครื่องชี้นำชีวิตและครอบครัวของนายชูวิทย์” นายสมศักดิ์ ระบุ