เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 ก.พ. ร.ต.อ.ไมตรี พากุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม จำนวนหลายสิบคนยกพวกตีกัน เสียงระเบิดดังสนั่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะพานคลองห้วยใหญ่ ถนนกรอกยายชา-ตลาดลาว ต.มาบตาพุด จึงประสานแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ มาบตาพุด และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนกำลังขี่รถ จยย. หลบหนี บนพื้นมีเศษขวดที่แตกกระจายเกลื่อน ท่อนไม้ และเศษระเบิดที่แตกกระจาย รถ จยย. พังเสียหายล้มคว่ำ 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย โดยถูกสะเก็ดระเบิดจากประทัดยักษ์ และระเบิดปิงปอง ก่อนจะถูกนำตัวส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย นำตัวส่ง รพ.ระยอง เพราะเป็นคนละกลุ่มกัน จึงแยกโรงพยาบาล เกรงจะเกิดเหตุขึ้นในโรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวไว้ เพื่อทำการสอบสวนหลังหายจากบาดเจ็บ นอกจากนี้จากการตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุ พบประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองที่ทำขึ้นเองตกอยู่ 3 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุเป็นชายอายุ 18 ปี หลังถูกควบคุมตัว ได้ให้การว่า ตนมากับพวก ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่อยู่ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ได้ยกพวกมาจำนวนกว่า 30 คน มารอล้างแค้นกลุ่มวัยรุ่นตากวนในพื้นที่ ต.มาบตาพุด พอมาเจอกันตรงจุดเกิดเหตุ จึงมีการปาระเบิดปิงปอง และประทัดยักษ์นับสิบลูก จนทำให้อีกฝ่ายที่ขี่รถ จยย. มา ถึงกับล้มเกลื่อนบนถนน หลังจากนั้นก็มีการตะลุมบอนกัน ทำลายรถ จยย. จนพังเสียหาย จนกระทั่งมีคนตะโกนว่าตำรวจมา จึงพากันขี่ จยย. หลบหนี และบางรายก็วิ่งหนีไป

ด้านชาวบ้านที่อาศัยในจุดเกิดเหตุ ต่างก็สุดทนกับกลุ่มวัยรุ่นที่มักจะมีการขี่ จยย. กันเป็นกลุ่มกลางดึก ส่งเสียงดังลั่นถนน และมีเหตุทะเลาะวิวาทเป็นประจำ ครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ปิดบ้านปิดร้านกันหมด ไม่งั้นอาจจะถูกลูกหลง จึงต้องการให้ตำรวจตรวจตราเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถ จยย. ที่ถูกทิ้งในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมทั้งได้อายัดตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อทำการสอบสวน เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.