เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต หรือ แท็ค ไรเดอร์ส่งอาหาร วัย 26 ปี ซึ่งถูกขังระหว่างอุทธรณ์คำพิพากษาในคดีข้อหาหลักตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า จากกรณี นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต กระทำผิดในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นทำให้เสียทรัพย์ ความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 ซึ่งอยู่ระหว่างอุทธรณ์-ฎีกา โดยถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา และได้เริ่มประกาศอดอาหารนั้น

โฆษกกรมราชทัณฑ์ ยังระบุถึงอาการล่าสุดของนายสิทธิโชค ว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้นำส่ง นายสิทธิโชค ไปรับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตึกศัลยกรรมชาย ชั้น 5 ด้วยอาการวิงเวียนศีรษะ อ่อนเพลียจากการอดอาหารต่อเนื่อง ผู้ป่วยยังสามารถถามตอบได้ปกติช่วยเหลือตัวเองได้ ทีมแพทย์และสหวิชาชีพให้การดูแลรักษา ให้คำแนะนำแนวทางการรักษา พิจารณาจ่ายยาและเจาะเลือดตรวจทางห้องปฏิบัติการตามแผนการรักษาและตามความสมัครใจของผู้ป่วย ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 14.43 น. ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ดำเนินการส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์จะได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป และขอยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ต้องขังทุกราย.