เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง โดย พ.ต.ท.สมภพ นามบัณฑิต รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุม นายอิทธิพัทธ์ 18 ปี และเยาวชน อายุ 16 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ( ปืนปากกา ) ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด โดยจับกุมได้บริเวณ ใต้สถานีรถไฟฟ้าทุ่งสองห้อง วิภาวดี 25 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เวลา 10.45 น. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากขณะที่ชุดจับกุมกำลังปฎิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน และป้องกันเหตุอาชญากรรม อยู่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าทุ่งสองห้อง ถนนกำแพงเพชร6 พบผู้ต้องสงสัยทั้งสองคน ท่าทางมีพิรุธ โดยขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะลังเลไม่กล้าเข้ามาที่จุดตรวจ จึงทำการขอตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์( ปืนปากกา) ซุกซ่อนอยู่บริเวณเอว กระสุนขนาด 9 มม. 1 นัด อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา ของนายอิทธิพัทธ์ ที่นั่งซ้อนท้ายรถอยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอิทธิพัทธ์ ​ยอมรับว่าทั้งสองคนเป็นนักเรียนพาณิชย์​แห่งหนึ่งย่านประชาชื่น โดยพกอาวุธ​ปืนมาจากบ้านพัก​ย่านทุ่งสองห้​อง​ เพื่อเดินทางไปที่สถานศึกษา​ กระทั่งมาเจอตำรวจตั้งด่านตรวจ ส่วนอาวุธปืนทำขึ้นมาเองโดยตัวลำกล้องประดิษฐ์​ขึ้นมาจากโคมไฟ​ ส่วนกระสุนปืนขนาด 9 มม. ได้ซื้อจากเพื่อนในราคานัดละ 27 บาท​ และที่ต้องพกติดตัวมาด้วยเพื่อป้องกันตัวและอวดกับเพื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาวุธปืนติดตัวเขาไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องดำเนินคดีจามกฎหมายต่อไป