เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งจากประชาชน ให้ช่วยเหลือแมวติดอยู่ในซอกตึก ภายในหมู่บ้านสินทิวาธานีหมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าบริเวณร้านสะดวกซื้อกับร้านขายขนมเค้ก ซึ่งปลูกติดกัน ได้ยินเสียงลูกแมวส่งเสียงร้องเสียงดังออกมาจากข้างใน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้เดินสำรวจหาที่มาของเสียงลูกแมวว่าดังออกมาจากจุดไหน พบว่าดังออกมาจากช่วงรอยต่อของตัวอาคาร ซึ่งเป็นแผ่นยิปซัมและมีท่อน้ำขวางอยู่ จึงใช้ไขควงและตะไบ เจาะแผ่นยิปซัม เพื่อเปิดให้เป็นช่องกว้างพอ ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจนสามารถช่วยเหลือลูกแมวได้สำเร็จโดยลูกแมว เพศเมีย อายุประมาณ 2 เดือน อยู่ในสภาพอิดโรย และส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา

สอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อทราบว่า ได้ยินเสียงลูกแมวร้องมาได้ประมาณ 2 วันแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน จนวันนี้ช่วงเย็น ถึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบ จึงพบว่าลูกแมวได้ตกลงไปอยู่ในซอกระหว่างตึก ไม่สามารถออกมาได้ โชคดีที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือเจ้าลูกแมวได้สำเร็จ

ด้าน น.ส.พิกุล ลีโคกกลาง อายุ 40 ปี แอดมินจิตอาสา เจ้าของเพจ คนรักแมวหมา จ.พระนครศรีอยุธยา จะเป็นคนนำลูกแมวตัวดังกล่าวมาเลี้ยงไว้ ก่อนที่จะประสานหาคนที่สามารถเลี้ยงลูกแมวได้ นำลูกแมวตัวนี้ไปดูแลต่อไป