เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 35 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแก๊งเงินกู้รุมทำร้าย เข้าพบ ร.ต.ท.ชัชวาล ประกอบกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังวานนี้ (1 ก.พ.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานสายไหมต้องรอด พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง ผกก.ป.สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต นำกำลังบุกช่วย หลังถูกซ้อมและขังไว้ในห้องเช่า 2 ชั้น ในชุมชนปั้นทองนิเวศน์ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดย นายเอ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนเก็บเงินกู้ให้นายทุนเงินกู้ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าส่งดอกรายวัน แต่มาระยะหลังตนเก็บเงินไม่ได้ มียอดค้างที่จะต้องเก็บกว่า 5 หมื่นบาท จึงถูกนายจ้างเจ้าของเงินกู้ อุ้มมาขังและซ้อม ทั้งต่อยถีบ ขวดตีหัว ปืนขู่ แล้วขังไว้และบังคับให้หาเงินมาใช้ จนล่าสุดพบว่ายอดเพิ่มขึ้นเป็น 8 หมื่นบาท ถ้าไม่มีก็จะถูกซ้อม ที่ผ่านมาน้องสาวได้ช่วยหาเงินมาใช้หมดแล้ว แต่ก็ไม่รู้ทำไมยังไม่ยอมปล่อยตัว ตอนนี้กลัวเรื่องความปลอดภัย ทั้งตนและครอบครัว จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือทางเพจสายไหมต้องรอด โชคดีที่ขอความช่วยเหลือได้ ก่อนที่จะถูกยึดมือถือไป

พ.ต.ท.สุเมธ ธิราพืช รอง ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย และส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี ส่วนข้อหาจากการพูดคุยเบื้องต้น น่าจะเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย กับกักขังหน่วงเหนี่ยว และจะออกหมายเรียกผู้ที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดให้มาพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาก็จะขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับตามลำดับขั้นตอน ซึ่งหากสอบสวนเพิ่มเติมและพบว่าเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีก ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนเร่งติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป