เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ร.ต.ท.พิสิษฐ์ จองจารุวงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนแท่งแบริเออร์พลิกคว่ำแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้มีผู้เสียชีวิตติดคารถ บริเวณถนนรังสิต-ปทุมธานี มุ่งหน้ารังสิตปากทางวัดเปรมประชากร (โค้งบางพูน) หมู่ 2 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางพูน

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะทางโค้ง บนเกาะกลางถนนพบรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู สีขาว สภาพพลิกคว่ำพังเสียหายทั้งคัน และมีไฟลุกท่วมคัน ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำดับเพลิง 10 นาที เพลิงจึงสงบ ภายในรถพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 38 ปี ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกอยู่ในตำแหน่งคนขับคาดเข็มขัดนิรภัย ข้างกันยังพบแท่งแบริเออร์ที่กั้นทางถูกชนเสียหาย

สอบสวนเพื่อนผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งกินข้าวกับเพื่อน 5-6 คน ที่ร้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก และแยกย้ายกันกลับเวลาประมาณตีหนึ่งเศษ โดยที่ผู้ตายได้ขับรถออกมาก่อน และเพื่อน ๆ ขับรถตามมา กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีรถยนต์เกิดเพลิงไหม้อยู่บริเวณเกาะกลางถนน ใต้สะพานต่างระดับบางพูน จึงจอดรถลงไปดูก็พบว่าเป็นรถของเพื่อน สำหรับผู้ตายนั้นมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายรถบีเอ็มดับเบิลยูและอะไหล่รถทางออนไลน์

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์และเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ร่วมกันตรวจสอบบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เพื่อให้ญาติได้รับศพนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป