เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยื่นคำร้องขอปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส โดยในวันนี้ นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจเดินทางมายังศาล

นายศุภชัย กล่าวว่า ระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ผู้ร้อง) เป็นผู้นําพยานเข้าสืบจํานวน 7 ปาก ซึ่งตนยังไม่ได้นําพยานเข้าสืบเลย และซักค้านตามขั้นตอน การที่มีข่าวออกมาว่า เราประวิงคดีจึงไม่เป็นธรรมกับกองสลากพลัส ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้ร้องกลับมายื่นคําร้องอีกฉบับหนึ่งคือ ขอความคุ้มครองชั่วคราว ขอปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งก็ขัดกับหลักความเป็นจริง เพราะทางนายพันธ์ธวัช ประกาศปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวมองว่าวันนี้แทบไม่จําเป็นที่จะต้องไต่สวน

ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกทั่วประเทศนั้น ก็ขัดกับกฎหมาย เหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง ตอนนี้นายนอทรู้สึกเหมือนโดนรังแก เพราะคดีนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นคนรับดําเนินการทั้งหมดแล้ว ซึ่งคดีต่างๆ ที่ทางพนักงานสอบสวนทั่วประเทศรวบรวมและออกหมายเรียกออกมานั้น ไม่ชอบด้วยหลักของกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนควรที่จะต้องส่งสํานวนให้กับดีเอสไอ ตามข้อบังคับภายใน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการจะกลับมาเปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสอีกหรือไม่นั้น ต้องรอดูคําสั่งของศาลว่า สามารถที่จะกลับมาเปิดได้หรือไม่ และอยู่ที่ตัวนายพันธ์ธวัชด้วยว่า ต้องการที่จะกลับมาเปิดอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งส่วนไหนที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป

ทั้งนี้ นายศุภชัย เปิดเผยว่า นายพันธ์ธวัช หรือ นอท ไม่มีความกังวัลใดๆ เพราะปิดกองสลากพลัสไปแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเปิด ส่วนนัดต่อไปวันที่ 26 มี.ค. นี้ เป็นวันที่ตนจะนำพยานฝ่ายผู้คัดค้านเข้าสืบพยาน