เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหมู่ 3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครป่อเต็กตึ้ง และอาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชร ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง พบศพนายวีระ อายุ 53 ปี สภาพถูกยิงที่หน้าอกขวาและชายโครงซ้าย ในมือขวาพบขวาน 1 เล่ม ส่วนอีก 1 นัด นอกจากนี้ที่ประตูรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ที่จอดขวางอยู่กลางถนนมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน 1 รู และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนายวิศิษฐ์ อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่สภ.ปากเกร็ด

ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่รู้เรื่องเลยจนเพื่อนมาบอกว่าพ่อถูกยิง พ่อตนกับคนก่อเหตุเป็นคนรู้จักกันไม่ใช่ญาติ บ้านตนอยู่ในซอยนี้เหมือนกัน ถามว่าถ้าจอดรถขวางมันก็เรียกกันได้บอกกันได้ ไม่ใช่ปัญหาอะไรที่ต้องมาลงไม้ลงมืออายุปูนนี้แล้ว ไม่น่าทำขนาดนี้มันรุนแรงเกินไป

จากการสอบถามลูกชายผู้ก่อเหตุที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเก็บร้านขนของขึ้นรถและเอาของเข้าบ้าน ตนจึงเอาของวางไว้หน้ารถ แต่รถผู้ตายมาพอดี เขาเข้ามาต่อว่า ว่าตนเป็นเจ้าของถนนหรือถึงมาจอดแบบนี้และลงมาโวยวาย ซึ่งตนก็เหลือที่ให้รถผ่านไว้ พ่อตนออกมาไล่ให้แยกกัน และพ่อตนจึงเอาของลงจากรถและจอดเก็บ ตนจึงนั่งอยู่หน้าบ้านกำลังคุยกันกับเพื่อนอยู่ จู่ๆ ก็เห็นผู้ตายขับรถมาอีกครั้ง เปิดประตูรถและเดินเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ตนก็ไม่เห็นว่าผู้ตายถือขวานมาหรือไม่ หลังจากเกิดเหตุตนได้เข้าไปคุยกับพ่อ ซึ่งพ่อกับผู้เสียชีวิตรู้จักกันแต่ไม่สนิทมาก ปกติพ่อเป็นคนใจเย็น ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ซึ่งตนคิดว่าไม่ควรเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นเพราะไม่น่ามีใครต้องเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป