“งานเกษตรแฟร์” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีหลากหลายกิจกรรมให้ร่วมสนุก มีของใช้ให้จับจ่าย ที่พลาดไม่ได้ เรียกว่าเป็นเป้าหมายแรกๆ ของคนที่ไปงานนี้ คือ “ของกิน”

แน่นอนว่างานเกษตรแฟร์ ใครๆ ก็อยากจะไปเดิน อยากจะพาลูกหลาน จูงมือแฟนไปเดินด้วยกันทั้งนั้น นึกแล้วก็น่าจะมีความสุขไม่มากก็น้อย

แต่กลับไม่ใช่สำหรับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิก “พันทิป” หมายเลข 1740454

โดยเธอได้ตั้งกระทู้ปรึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไว้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ว่า เธอคุยกับชายหนุ่มคนหนึ่งมาได้สักพัก ชวนไปงานเกษตรแฟร์วันแรกเลย พอไปถึงสักพักเขาแวะซื้อขนม 2 อย่าง แล้วก็เดินกินอยู่คนเดียว แบบรีบๆ กิน ไม่ถามสักคำ ขณะที่เราซื้อน้ำหวาน ขนม ของทอด ข้าว หลายอย่างเผื่อเขา และไปหาที่นั่งกิน เขาก็กินด้วย

ในความคิดของเธอนั้น ไม่ได้กลัวเปลืองเงินหรือต้องการให้เขาหาร แค่คิดว่าเขาดูแปลกๆ เลยสงสัยว่าควรพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปไหม

ขณะที่ชาวเน็ตได้เข้ามาตอบกระทู้อย่างล้นหลาม ต่างแสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งแรกมองว่า เจ้าของกระทู้คิดมากเกินไป บางทีเขาอาจไม่ได้คิดอะไรมาก แค่ซื้อของมาแล้วก็กินๆ ไปให้หมด หรือเขาอาจจะไม่เคยมีแฟน จึงเทคแคร์และดูแลฝ่ายหญิงไม่เป็น ลองให้โอกาสเขาก่อน ดูพฤติกรรมเพิ่ม จะปรับปรุงตัวไหม

อีกฝั่งมองว่า “ไม่ควรไปต่อ” เพราะดูเหมือนเป็นคนไม่ใส่ใจ ปกติแล้วเวลาออกเดทเราจะต้องทำให้อีกฝ่ายประทับใจ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ ซึ่งผู้ชายไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายเลี้ยงเสมอไป แต่อย่างน้อยก็ควรมีน้ำใจบ้าง ถ้าเริ่มแรกเห็นแก่ตัวแบบนี้ ไม่ต้องคิดว่าต่อไปจะดีขึ้นเลย.