เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 66 พ.ต.ท.ชัยยา ดวงริวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 109 หมู่ 6 ถนนเลย-เชียงคาน บ้านสามแยก ต.เมือง อ.เมืองเลย รุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของ อบต.เมือง เทศบาลตำบลนาอ้อ และเทศบาลเมืองเลย นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พ.ต.อ.ณัฐกฤต คำวิเศษชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย และมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสูง 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ โดยเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณห้องชั้นล่างทางด้านหลัง แล้วลุกลามขึ้นไปชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ไว้ได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง ปรากฏว่าไฟได้ลุกลามไหม้ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ตรวจสอบชั้นบน พบมีผู้ไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางประจวบจิตร ศรีปุณะ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน อดีตครูโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเลย สภาพศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก

จากการสอบสวน นายมานัส ศรีปุณะ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และเป็นอดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเอราวัณ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ที่ห้องรับแขกชั้นล่าง ส่วน นางประจวบจิตร ภรรยากำลังทำกับข้าวอยู่ที่ห้องครัวด้านล่าง ปรากฏว่าได้ยินเสียงไฟฟ้าช็อตอยู่ที่ห้องนอนลูกสาวชั้นล่าง ติดกับห้องครัว ก่อนไฟไหม้ลุกลามขึ้นบนชั้น 2 อย่างรวดเร็ว จากนั้น นายมานัส จึงรีบขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ออกจากบ้านไปได้ทัน พร้อมกับหลานชายอายุ 2 ขวบ ส่วนภรรยา สำลักควัน และถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว สร้างความเสียใจให้สามี ลูกสาวและญาติๆ เป็นอย่างยิ่ง

ส่วนสาเหตุของเกิดไฟไหม้บ้าน ในเบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายทั้งหมดอยู่ระหว่างประเมินราคาอีกครั้ง.