เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหุ่นอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ในศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมด้วย โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ ไก่-จันทร์จวง ดวงจันทร์ จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ น้าหลานนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้นำทีมงานช่างมาแต่งหน้าให้กับหุ่นพุ่มพวง จนสวยงาม โดยได้นำเอาเสื้อผ้าชุดใหม่เป็นชุดส่าหรีสีม่วง พร้อมแต่งหน้า นำเครื่องประดับมาเปลี่ยนให้กับหุ่นที่ 1 และหุ่นที่ 13 พุ่มพวง ดวงจันทร์ จนสวยสดงดงามราวกับมีชีวิตจริง ทั้ง 2 หุ่น อีกครั้ง รวมถึงมีทีมงานมาร่วมช่วยจัดดอกไม้ และสถานที่ให้สวยงาม ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ อีกทั้งยังเป็นการร่วมรำลึกถึงการเสียชีวิตย่างเข้าปีที่ 31 ของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกด้วย

“เพชร พุ่มพวง” กล่าวว่า ได้พร้อมใจกับน้าโอ่ง น้าไก่ น้าจิ๋ม เดินทางมาทำการเปลี่ยนชุดและแต่งหน้าหุ่นของแม่ผึ้ง พุ่มพวง จำนวน 2 หุ่น คือหุ่นที่ 1 เป็นชุดสีม่วงมะปราง ซึ่งเป็นชุดจากร้านที่แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นลูกค้าประจำในสมัยที่ยังคงมีชีวิตอยู่ และในส่วนหุ่น 13 ได้มีการเปลี่ยนชุดสีชมพูม่วง ทรงกลีบบัว ซึ่งเป็นหุ่นสุดท้ายที่มีการสร้างโดยทางครอบครัว นำประดิษฐานไว้ภายในหุบเขาจำลอง เพื่อเป็นการเตรียมการต้อนรับเดือนแห่งความรัก ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งจะมีบรรดามิตรรักแฟนเพลงของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง เดินทางนำดอกกุหลาบ สีแดงมามอบให้ รวมถึงมีการถ่ายรูปกับหุ่นทั้งสองหุ่นไว้อย่างสวยงาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทาง เพชร พุ่มพวง ได้ทำการล้วงไหนำโชค หยิบลูกปิงปองนำโชคปรากฏได้เลข 669 นอกจากนี้ที่หุ่นที่ 13 ยังมีประชาชนเดินทางมาชมความงามของชุดใหม่ และได้เสี่ยงทายล้วงได้เลข 745-083-087-186 ตีเป็นเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคกันตามความเชื่อของแต่คน ตระเวนหาซื้อกันตามแผงต่างๆ อย่างคึกคัก หวังโชคดีมีเงินใช้ แก้จน ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์