เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ว่า ไม่ทราบ และไม่ได้ยินข่าวดังกล่าว ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนทราบ  ผู้สื่อข่าวถามว่าเวลานี้ เหมาะสมที่จะปรับ ครม.แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่าโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีการปรับหรือเคลื่อนไหวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่มี มีแต่จะเพิ่ม” ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐยังมี 4 เก้าอี้ เหมือนเดิมใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เหมือนเดิม และเพิ่มเติมมาอีก 1 เก้าอี้ ซึ่งเป็นไปตามโควตาเดิมของพรรคฯ ขอย้ำว่าพรรคเรารักกันเหมือนเดิม เมื่อถามย้ำว่าได้รับการการันตีจากนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ว่าจะได้ 4 เก้าอี้เหมือนเดิม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายกฯ ไม่เกี่ยว เพราะเป็นเรื่องรัฐบาล และนายกฯ ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัสเคยระบุว่าให้รอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างไร  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “พรุ่งนี้ (3 เม.ย.) ก็รู้เรื่อง”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่อาจมีพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสียตำแหน่งรัฐมนตรี 1 เก้าอี้ให้พรรคประชาธิปัตย์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ