เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ “เดลินิวส์” ยืนยันพรรค รทสช. มีความพร้อมเลือกตั้ง ทั้งในส่วนผู้สมัคร ส.ส. ที่ตอนนี้ คัดเลือกได้มากกว่า 300 เขต หลังจากนี้เตรียมทยอยเปิดตัวเรื่อยๆ โดยเฉพาะภาคใต้ 58 ที่นั่ง มีความพร้อมมาก เนื่องจากมีนักการเมืองระดับ “บิ๊กเนม” เข้ามาช่วยสู้ศึกเลือกตั้งจำนวนมาก ขณะที่ภาคอีสาน 132 ที่นั่ง พรรค รทสช. มีความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มั่นใจสามารถเจาะได้ 15-20 ที่นั่ง และไม่เชื่อเรื่อง เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ เนื่องจากมีหลายพรรคเข้าไปชิงคะแนนพื้นที่ภาคอีสาน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์แน่นอน และประเมินศึกเลือกตั้งครั้งนี้ การที่พรรค รทสช. ได้ ส.ส.100 ที่นั่ง ไม่ไกลเกินเอื้อม ส่วนตัวประเมินทำได้เกิน 70 ที่นั่งแน่นอน

ส่วนความคืบหน้าการเปิดนโยบายหาเสียง นายเอกนัฏ เปิดเผยภายในสัปดาห์หน้า พรรค รทสช. เตรียมทยอยเปิดนโยบายหาเสียงโดยต่อยอดจากผลงานเดิม ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน, อัพเกรดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาจพัฒนาไปถึงการกู้เงินมาลงทุน รวมถึงออกโครงการใหม่ๆ เน้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างมูลค่าเพิ่ม ส่วนแผนเปิดเวทีปราศรัย วันที่ 25 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่โคราช ก่อนโคจรไปให้ครบทุกภาค และน่าจะไปจบที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้กำลังใจขุนพลคนสำคัญ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะสมาชิก รทสช. ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมมาก

“จุดแข็งหรือ ดีเอ็นเอของพรรค รทสช. คือการรวมคนที่มีอุดมการณ์ชัดเจน ยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่มีบุคลิกตัวตนที่ชัดเจน ในเรื่องซื่อสัตย์ ซื่อตรง สุจริต และมีนโยบายที่รับผิดชอบต่อประเทศชาติบ้านเมือง เพิ่มขีดความสามารถประเทศไทย กลับมายืนหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน” เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติย้ำ ชมคลิป“ผ่าแผน รทสช.ชิงแต้มดัน ‘บิ๊กตู่’ นายกฯสมัย3”

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (Akanat Promphan)”