เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เพจดัง Drama-addict ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า ชายหนุ่มในภาพ ชื่อ Ben kable เป็นนักศึกษาอายุ 22 ปี วันเกิดเหตุ เป็นช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา จนท. พบร่างของเขาเสียชีวิตริมถนน

จากการสอบปากคำของญาติ พบว่า เขานั่งอูเบอร์กลับบ้านเพื่อมาฉลองปีใหม่กับครอบครัว แต่คนขับอูเบอร์ จอดและให้เขาลงจากรถริมถนน ระยะห่างจากบ้านเขาประมาณสิบนาที หลังจากนั้นญาติก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย และพบว่าเขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจตามสืบจนพบรถคันที่ชนเขาเสียชีวิต และยึดรถของกลางไว้ได้ แต่ยังไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้

โดยผู้ต้องสงสัย เป็นหญิงไทย อาศัยอยู่ที่มิชิแกน มี us citizen อายุ 57 ปี หลังเกิดเหตุตำรวจออกหมายเรียกให้มาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ถ้อยคำ แต่ไม่มาตามหมาย เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับ และพบว่าผู้ต้องสงสัยเดินทางกลับไทยตั้งแต่หลังเกิดเหตุได้สองวัน โดยจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียว เดินทางจากอเมริกามากรุงเทพฯ

โดยพยานที่เป็นคนใกล้ชิดของผู้ต้องสงสัย ระบุว่า นางบอกกับเขาว่า สงสัยจะชนคนตาย คนใกล้ชิดก็แนะนำนางให้เข้ามอบตัว แต่นางปฏิเสธบอกว่า ไม่เอาตำรวจๆ และเดินทางออกนอกประเทศในเวลาต่อมา

ตอนนี้ทาง เจ้าหน้าที่  FBI กำลังประสานกับทางตำรวจไทย เพื่อนำตัวผู้ต้องสงสัยกลับไปดำเนินคดีที่อเมริกา ซึ่งโดนข้อหาหนักหลายมาตรา รวมถึงเจตนาเดินทางออกนอกประเทศเพื่อหลบเลี่ยงกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวทางชาวโลกออนไลน์ได้มีการเปิดเผยชื่อ และหน้าตาของผู้หญิงไทยคนดังกล่าว พร้อมกับเรียกร้องให้ญาติหรือคนรู้จักแจ้งเบาะแส พร้อมกับระบุว่า มีหมายจับออกมาแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Drama-addict

ภาพจาก https://www.foxnews.com/…/michigan-woman-charged…https://www.wxyz.com/…/driver-wanted-in-deadly-hit-and…https://people.com/…/woman-allegedly-killed-college…/