จากกรณีพบศพ น.ส.บุญเรือน โค้วปรีชา อายุ 49 ปี สาวม่ายเศรษฐินี เจ้าของสวนมะพร้าว ถูกฆ่าหมกศพในห้องเก็บของใต้ถุนบ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 6 บ้านหนองหอย ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยญาติผู้ตายพุ่งเป้าไปที่เพื่อนชายคนสนิท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบเครียดเป็นเวลาหายชั่วโมง แต่ยังให้การภาคปฏิเสธ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นนคดีสะเทือนขวัญที่ประชาชนให้ความสนใจ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งการให้เร่งหาพยานหลักฐานอย่างรัดกุม นำคนผิดตัวจริงมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว สำหรับแนวทางการสอบสวนตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องทรัพย์สินและเรื่องชู้สาว โดยขณะนี้ได้เชิญญาติผู้ตาย และคนใกล้ชิดทั้งหมด มาให้ปากคำในฐานะพยาน และในวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่นำวัตถุพยานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลังฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากผลตรวจออกมาคาดว่าจะสามารถระบุได้ว่าใครคือผู้ร้าย

ล่าคนร้ายฆ่าโหดทุบหัวสาวใหญ่เศรษฐีนี ลากศพหมกห้องเก็บของใต้ถุนบ้าน ทับสะแก-ประจวบฯ

ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด บนถนนเพชรเกษม ทิศเหนือตั้งแต่หน้า สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก และถนนเส้นรองสายเพชรเกษม-บ้านหนองหอย จุดเกิดเหตุระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ. โดยให้ตรวจสอบรถยนต์จำนวน 3 คัน พุ่งเป้าไปที่รถยนต์โตโยต้าแวน สีดำ ทะเบียนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทับสะแก ยึดไว้ตรวจสอบ ซึ่งเป็นรถยนต์ใช้ขับเดินทางเข้าออกบ้านผู้ตาย ก่อนและหลังเกิดเหตุหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเพื่อนชายคนสนิท ที่เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.ทับสะแก มาให้ปากคำในเพิ่มเติมในฐานะพยาน หลังจากที่ผลการสอบสวนญาติผู้ตาย ซึ่งให้ข้อมูลยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเพื่อนชายคนสนิท คบหากับผู้ตายมานานกว่า 5 ปี ในขณะที่ช่วงหลังเริ่มมีปากเสียงทะเลาะกับผู้ตายเป็นประจำ จากปัญหาเรื่องเงินที่เพื่อนชายคนดังกล่าวมักจะมาขอจากคนตายครั้งละจำนวนมาก เมื่อไม่ได้เงินก็มักจะมีปากเสียงกันตลอด ถึงขนาดผู้ตายเคยพูดปรับทุกข์ให้กับบรรดาครอบครัวฟังว่า ถ้าเกิดเหตุร้ายกับตนก็มีเพียง ผอ. คนนี้คนเดียวที่จะเป็นผู้ลงมือ หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จึงนำตัวไปเก็บตัวอย่าง DNA ที่ รพ.ทับสะแก เพื่อใช้เป็นแนวทางสืบสวนคดีต่อไป.