เมื่อวันที่ 28 ต.ค. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เป็นประธาน บรรดา กก.บห.มากันอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียง 3 คนคือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม

โดยการประชุมครั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ได้เข้าร่วมประชุมด้วยเป็นครั้งแรก ขณะที่บรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น แตกต่างจากสถานการณ์ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในที่ประชุมมีเพียง พล.อ.ประวิตร ที่พูดเป็นหลัก ไม่มี กก.บห.คนใดแสดงความเห็น หรือพูดถึงเรื่องความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า “ขอให้จบทุกอย่าง ไม่ต้องพูดเรื่องเดิมอีก ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ ต้องจบแล้วนะ” นอกจากนี้ คนที่มีบทบาทในที่ประชุมครั้งนี้คือ นายพีระพันธุ์ ที่เป็นผู้นำเสนอพิมพ์เขียวการจัดทำโครงสร้างระดับภาค วางยุทธศาสตร์พรรคใหม่ รวมถึงแนวทางการพัฒนา การให้ความรู้ ส.ส.ของพรรค โดยจะมีการกระจายอำนาจเป็นภาค ให้ ส.ส.ในภาคนั้นเลือกหัวหน้าภาคกันเอง รวมถึงรัฐมนตรีคนใดอยู่ภาคไหนให้ดูแลภาคนั้น ข้ามภาคไม่ได้ เพื่อทำให้พรรคเกิดความเข้มแข็ง เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ทั้งนี้ ที่ประชุมมีท่าทีที่พอใจกับแนวทางดังกล่าว โดย พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้มีการไปปรับตามที่นายพีระพันธุ์เสนอ

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และ กก.บห. ได้พยายามเป็นกาวใจระหว่างนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค กับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โดยเสนอว่าให้รัฐมนตรี 2-3 คน กอดคอกันลงไปเพื่อให้ดูเป็นเอกภาพ ซึ่งทันทีที่ พล.อ.ประวิตรได้ยินจึงระบุว่า ดีแล้ว พร้อมกับพูดหยอกล้อว่า กอดคอกันไป จะขี่คอกันก็ได้ ทั้งนี้ หลังการประชุมได้ปรากฏภาพนายวิรัช นายสุชาติ นายชัยวุฒิ และ กก.บห.อีกหลายคน จับกลุ่มพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นนานแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในวันที่ 6 พ.ย. พล.อ.ประวิตร มีกำหนดลงพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมกับรัฐมนตรีของพรรค พปชร.ทุกคน.