เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบ้านกล้วย พื้นที่หมู่ 1 ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดงานบุญย่ายุ กวนข้าวทิพย์ ซึ่งเป็น งานบุญที่ร่วมกันระหว่าง ชาวไทย ชาวกะเหรี่ยง และมอญ ในพื้นที่ โดยงานบุญย่ายุ เรียกตามภาษาชาติพันธุ์เป็นพิธีกรรมของศาสนาพราหมณ์ที่ปะปนกับพิธีกรรมของศาสนาพุทธ โดยอ้างถึงเหตุการณ์ในสมัยพุทธกาลที่นางสุชาดา ได้ปรุงข้าวมธุปายาสถวายพระโคตมพุทธเจ้าก่อนที่พระองค์จะตรัสรู้ ถือกันว่า ข้าวมธุปายาส เป็นของทิพย์ เมื่อได้จัดทำขึ้นจึงเรียกว่า ข้าวทิพย์ ซึ่งเป็นสิริมงคลกับผู้เข้าร่วมพิธี

นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมพิธียังได้เข้าขอพรและโชคลาภกับพระสีวลี ปางเทพทันใจ ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถของวัด โดยการเสี่ยงเซียมซี ซึ่งเซียมซีได้หล่นลงมาสองอันพร้อมกันได้เป็นเลข 923

พระอธิการธาดา ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เปิดเผยว่า งานบุญย่ายุ นี้จัดขึ้นที่วัดเป็นครั้งแรกซึ่งที่ผ่านมานั้นชาวบ้านก็จะจัดงานบุญนี้เป็นประจำทุกปีอยู่แล้วแต่จะจัดกันในหมู่บ้านของตนเองเท่านั้น ในปีนี้ตัวของอาตมาเองอยากจัดให้ชาวบ้านในทุกกลุ่มชาติพันธุ์มาร่วมกันเพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชนจึงได้จัดงานนี้ขึ้นที่วัดแห่งนี้ดังกล่าว