จากกรณีข่าวภัยพิบัติเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยความรุนแรงอยู่ที่ 7.8 แมกนิจูด หรือรุนแรงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยจุดศูนย์กลางการสั่นสะเทือนอยู่ใกล้กับเมืองกาเซียนเทป (Gaziantep) บริเวณตอนใต้ของประเทศ ใกล้กับชายแดนซีเรีย และสะเทือนไปถึงเลบานอน ซีเรีย อิสราเอล ไซปรัส และกรีซ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยต่อมา ทางประเทศไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่ 42 คน และ 2 สุนัขกู้ภัย สมาชิกทีม USAR Thailand (Urban Search and Rescue Thailand) ที่เป็นตัวแทนรับภารกิจ “Thailand for Türkiye” เดินทางไปยังสาธารณรัฐตุรกี เพื่อร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาส่งกำลังใจ เอาใจช่วยเจ้าตูบทั้ง 2 ตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดทางทวิตเตอร์ @กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความว่า “วันที่ 11 ก.พ. 66 2 K9 (Sierra & Sahara) ปฏิบัติภารกิจร่วมกับ #USARThailand โดย K9 ได้กลิ่นและเดินวนไปมาทั้ง 2 ตัวในพื้นที่ที่พบผู้เสียชีวิต และมีทีมมาช่วยขุดร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยส่วนใหญ่ชื่นชมความสามารถของเจ้าโบ้ พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไปอย่างราบรื่น…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)