เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. บูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวกระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อยป้องปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

โดยสถานที่เป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มุ่งเน้นไปที่ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด ห้องพักรายวัน ในพื้นที่ริมถนนราชวิถี ย่านตลาดบุญอยู่ หรือ กาดบุญอยู่ และริมถนนลอยเคราะห์ ย่านสนามมวยลอยเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการล่อลวงเด็กและเยาวชน ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เน้นย้ำกับกลุ่มผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่เป็นเยาวชน การจดทะเบียนรถเข้า-ออกอย่างละเอียด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังถือโอกาสประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวและเยาวชนเกี่ยวกับเรื่องการให้ความรู้ ความเข้าใจ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ให้รู้เท่าทันถึงภัยจากสื่อออนไลน์ ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือการล่อลวงเด็กมากระทำมิดีมิร้าย เพื่อสร้างจิตสำนึกในการป้องกันการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในทางที่ผิด