เมื่อเวลา 03.30 น วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกยิง 2 ราย ที่ร้านข้าวต้ม สภาฟุตบาตชิว ริมถนนโรจนะขาเข้าเกาะเมืองอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 12 หมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านข้าวต้ม แบบเพิงพักริมถนน บนฟุตปาธมีโต๊ะเก้าอี้ตั้ง พบศพ นายเอกลักษณ์ หรือเก่ง อินทรลักษณ์ อายุ 20 ปี สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนเข้าที่ขมับขวา 1 นัด เลือดไหลนองพื้น ที่เก้าอี้หัวโต๊ะพบศพนายลิขิต หรือเบียร์ คำมี อายุ 31 ปี สภาพนั่งเสียชีวิตบนเก้าอี้ ตัวพาดไปบนโต๊ะ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด ทะลุซ้าย ในมือขวามีปืน ขนาด .38 คาอยู่ บนโต๊ะพบขวดโซดา สุรา กระติกน้ำแข็ง แก้วล้มระเนนระนาด และบนพื้นแตกกระจายเกลื่อน ใต้โต๊ะยังพบกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 4 นัด และจากการตรวจสอบภายในลูกโม่ปืน พบปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเพื่อนผู้ตายเบื้องต้นทราบว่า ร่วมกับเพื่อนๆ มีผู้ตายทั้งสองด้วยรวม 6 คน ไปเที่ยวกันมา กระทั่งร้านปิด ออกจากสถานบันเทิงแล้วมานั่งดื่มเหล้ากันต่อที่ร้านเกิดเหตุ ระหว่างนั้น นายลิขิต ซึ่งพิการเดินไม่ได้ หยิบปืนออกมาโชว์เพื่อนๆ ก่อนจะเปิดลูกโม่เทลูกกระสุนปืนออกจากลูกโม่ใส่แก้วแล้วหมุนโม่ ก่อนเอาปืนมาจ่อที่ขมับตัวเองลั่นไก 2 ครั้ง เล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ จนครั้งที่ 3 เสียงปืนดังขึ้น นายลิขิต ฟุบลงไปกับโต๊ะ กระสุนทะลุไปถูกศีรษะ นายเอกลักษณ์ ที่นั่งอยู่ติดกัน จนร่างล่วงไปอยู่ใต้โต๊ะ เสียชีวิตด้วยทั้งคู่ดังกล่าว

ด้านแม่นายลิขิต เผยว่า ลูกชายมีร่างกายพิการเดินไม่ได้ เนื่องจากเคยถูกยิงเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ก่อนเกิดเหตุตนไปรับมาจากบ้านพัก ที่จังหวัดอ่างทอง ก่อนที่จะมีเพื่อนๆ มารับตัวออกไปเที่ยวกัน เพราะไม่ได้เจอกันนาน กระทั่งมาเกิดเหตุสลด ไม่รู้ว่าเอาปืนมาจากไหน จนมาก่อเหตุดังกลาว

ด้านแม่ของนายเอกลักษณ์ เผยทั้งน้ำตาว่า ทางครอบครัวเป็นห่วงลูกชายคนนี้มาก จะต้องโทรฯ หาอยู่เป็นประจำ เพราะลูกชายเคยบอกว่า เดือนเมษายนนี้จะมีการเกณฑ์ทหาร ซึ่งถ้าไม่ถูกทหาร บอกว่าจะบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ จึงยิ่งทำให้เป็นห่วง แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าวเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายลิขิต อาจอยู่ในอาการเมา ประกอบกับพกปืนมาด้วย ก่อนนำปืนออกมาเล่น โดยเอากระสุนปืนออกเหลือไว้ 1 นัด แล้วหมุนลูกโม่ แล้วเอาปืนมาจ่อที่ศีรษะตัวเองแบบการเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์ จนกระสุนปืนลั่นเข้าขมับขวา ทะลุไปถูก นายเอกลักษณ์ เสียชีวิตอีกราย แต่อย่างไรก็ตาม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือแฝงที่อาวุธปืน พร้อมทั้งเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือของผู้เสียชีวิต และเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่นั่งอยู่โต๊ะเดียวกันทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวทั้งหมดมาแยกสอบสวนอย่างละเอียด หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป