จากกรณี นายสดายุ ศุภผลศิริ หรือ “น้องทีน” อายุ 22 ปี เจ้าของร้าน “อ้วนตรึ้ม” กะเพราตะหลิวตัด คนสู้ชีวิต ได้จากไปก่อนวัยอันควร สร้างความเสียใจให้กับผู้ติดตามน้องมาโดยตลอด โดยเฉพาะ นายต่อศักดิ์ รุ่งทอง หรือ “พี่ต่อ” ที่คอยดูแลน้องมาตลอดระยะเวลาหลายปี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ในเพจเฟซบุ๊ก “ตี๋อ้วนชวนหิว” ซึ่งเป็นของ นายนำชัย จรรยาฐิติกุล หรือ ตี๋อ้วน พิธีกรและนักจัดรายการอาหารชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กให้สัมภาษณ์สื่อ เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องราวของ “น้องทีน” ทำนองว่า น้องเป็นเด็กดีเดิมอาศัยอยู่กับยาย แต่ว่าน้องสาวยายขายบ้านทิ้ง ทำให้น้องไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องเดินเป็นเด็กเร่ร่อนไปมาตั้งแต่อายุ 13-14 ปี จนกระทั่ง “พี่ต่อ” มาเจอตอนที่น้องกำลังนั่งอยู่ริมถนนเวลาประมาณตี 2-3

พอถามน้องก็บอกว่ามานั่งเล่น แต่ “พี่ต่อ” ไม่เชื่อ ทั้งยังพาน้องไปกินข้าว สอบถามที่มาที่ไป ก่อนจะให้น้องพักอาศัยในห้องเช่า อยู่ทำงานด้วยกัน ตอนแรกน้องทีนทำหน้าที่ขนของ ปรากฏว่าโดนเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้งบูลลี่สารพัด บางทีก็ใช้ให้ไปขนของในพื้นที่แคบจนตัวอ้วนติด จนกระทั่งน้องออกมาเรียนรู้เรื่องการทำอาหาร โดยเฉพาะผัดกะเพรา ภายหลังเริ่มมีชื่อเสียงเพราะโลกออนไลน์ให้ความสนใจ

ทั้งนี้ “ตี๋อ้วน” ยังเล่าด้วยว่า “น้องทีน” เป็นเด็กอ้วนที่กินข้าวเยอะ ช่วงโควิดชีวิตลำบากมาก อยากกินน้ำอัดลมกินขนมก็ไม่ได้กิน เพราะขายของไม่ได้ ช่วงเวลานั้นถามว่าญาติพี่น้องได้มาดูแลบ้างไหม เห็นน้องโทรฯ ไปหาก็บอกว่าไม่ว่าง มีแต่ “พี่ต่อ” ที่เป็นคนคอยดูแล แล้วอยู่กันมา 5-6 ปี จนน้องอายุ 22 ปี ต้นเดือนมกราคมยังบอกตนว่า “…พี่ผมมีร้านแล้วนะ…” ตนยังคิดว่าเดี๋ยวกลับจากต่างประเทศจะรีบไปทำรายการที่ร้านของน้อง แต่ปรากฏว่ายังไม่ทันได้เจอกัน ก็มาทราบข่าวร้ายน้องเสียชีวิตซะก่อน ตอนนี้อยากบอก “น้องทีน” ว่าถ้าน้องตายไปแล้วมีโอกาสกลับมาเกิดเป็นคนอีกครั้ง ขอให้ได้เกินในครอบครัวที่มีความพร้อม น้องเป็นเด็กดี ขยันทำมาหากินตั้งแต่เด็ก สู้ชีวิตมาก

สำหรับประเด็นญาติพี่น้องของ “น้องทีน” ออกมาเปิดรับบริจาคค่าทำศพและค่าจัดงานศพให้น้องนั้น “ตี๋อ้วน” ให้ความเห็นว่า อยากให้ชาวเน็ตและประชาชนที่ใจบุญ ช่วยเหลือให้ถูกคน คือ ควรจะบริจาคเงินแก่ “พี่ต่อ” ที่ดูแลน้องมาโดยตลอด สำหรับพ่อแม่และญาติของน้องนั้น อยากถามว่า “…ตอนที่น้องเดือดร้อน ไม่มีกิน เป็นหนี้ หาเลี้ยงตัวเอง พวกคุณอยู่ไหนกัน…” ที่สำคัญตนได้ยินมาว่า “พี่ต่อ” โทรฯ หาพ่อน้องให้มาดูใจก่อนวาระสุดท้าย แต่พ่อน้องกลับบอกว่า “…ไปพรุ่งนี้ได้ไหม…” ซึ่งถ้าหากตนเป็นพ่อของน้อง ตนจะทิ้งทุกอย่างไปหาลูกในทันที ดังนั้น เรื่องที่พวกคุณออกมารับบริจาคกัน มองได้ว่าเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก ตี๋อ้วนชวนหิว และ ต่อศักดิ์ รุ่งทอง