เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มอบเงินช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบัตรเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จ.นราธิวาส นายชูวิทย์ กล่าวถึงคดีต่าง ๆ ที่ได้ติดตามอยู่ โดยได้ฝากบอกกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า ทุกเรื่อง ผบ.ตร.ติดตามได้ดี อย่างที่บอกปัญหาอย่างไรเสีย ทุกประเทศจะต้องมีปัญหาเพราะตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย กำลังพลตำรวจมี 200,000 กว่าคน ตนมองว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุก ๆ คนอยู่ในระเบียบวินัย เมื่อพูดถึงตำรวจที่ไม่ดีจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ ตนเพียงนำมาพูดให้ฟังและนำเสนอ ซึ่ง ผบ.ตร. เป็นผู้นำหน่วยที่ดีสามารถที่จะจัดการได้ วันนี้ได้ไปที่ สน.นางเลิ้ง เนื่องจากมีสมาคมเถื่อนแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นมา ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการ ตนได้พูดคุยกับทางมหาดไทยว่า มีบางจังหวัดซึ่งมีหลาย 100 สมาคม พบว่าเป็นสมาคมเถื่อน ทางสมาคมเถื่อนที่เจอมาเป็นสมาคมที่ตั้งขึ้นมาด้วยสาเหตุอื่น ๆ เช่น ไปเรี่ยไร หรือไปทำอะไรที่ดูแล้วหมิ่นเหม่

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า ทางมหาดไทย มีตัวแทนไปแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ข้อหาการเปิดสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จไปหลอกลวงคนจีนในประเทศไทย และ นายชูวิทย์ ก็ได้ไปกล่าวโทษในคดี 112 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ใครพบเห็นการกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือเจ้าหน้าที่ก็สามารถที่จะกล่าวโทษได้ ซึ่งทางตำรวจได้รับเรื่องไว้แล้ว หลังจากนี้จะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป สำหรับสมาคมเถื่อนที่ นายชูวิทย์ พูดจะต้องประสานงานกับมหาดไทยในแต่ละพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบ ถ้าพบว่าเป็นการกระทำความผิด ก็จะให้ทางมหาดไทยมีตัวแทนไปกล่าวโทษดำเนินคดีที่สถานีตำรวจต่อไป

นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีข้อมูลทุจริตของกระทรวงคมนาคมจำนวนหลายหมื่นล้าน คิดว่าใช้เป็นทุนให้กับพรรคการเมืองบางพรรค ตอนนี้ทุกพรรคการเมืองสะสมทุนเพื่อนำไปใช้ในการเลือกตั้ง ตนขอเปิดเผยเรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ. 66) เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีข้อมูลการทุจริตของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความยุติธรรมเกี่ยวกับอัยการ และจะเปิดเผยรูปแบบพนันออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ ตนคิดว่าตำรวจคงจะกวาดล้างไม่หมด แอปพลิเคชันเงินกู้จีน ฯลฯ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ คิดว่าโดยภาพรวม ตนทำได้แค่นี้ ถือว่าประเทศไทยไม่ใช่ของตนคนเดียว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า เดี๋ยวนี้ไปที่ไหน คุณเชื่อหรือไม่ว่า ตนไปขอร้องให้เขาทำตามกฎหมายเพราะทำผิดกฎหมายตนว่าทำได้ง่ายกว่า ทำถูกกฎหมายไม่รู้เป็นอะไรดูยากเย็นเหลือเกิน อย่างเรื่องหยู ซิน ฉี ทำความผิดชัดเจนเพราะอ้างว่านำของขวัญไปมอบให้ ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลย กลับนำไปหลอกลวงคนจีนด้วยกัน ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ ตนนำไปให้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำไปใช้ในการอภิปราย การทำให้ทุกคนทำตามกฎหมายเป็นการขอร้องโดยทั้งสิ้น ในบางกรณีจำเป็นต้องใช้วิธีการนอกเกม เมื่อไปขอร้องดี ๆ ไม่ทำให้ก็ต้องเอามาพูดออกมาแฉให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสีย การทุจริตคอร์รัปชั่นไม่มีใครรู้ดีเท่าผม เพราะเคยเป็นนักการเมืองมาก่อน รู้ว่าเขารับประทานกันอย่างไร โดยเฉพาะในช่วงนี้สังเกตให้ดีแล้วกัน ในการประชุม ครม.นัดสุดท้าย จะมีการทิ้งทวนหลาย ๆ เรื่อง พรุ่งนี้จะดูดวงโหราศาสตร์ความเป็นไปชะตาของบ้านเมืองข้างทำเนียบรัฐบาล ตรงข้ามสำนักงาน ก.พ.

เมื่อถามว่า ถ้าต่อไปมีข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตจะมีการเปิดโปงต่อไปหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า คุณจะอยู่กับตนตลอดหรือเปล่า พูดบ่อย ๆ คุณก็ต้องเบื่อ เป็นธรรมชาติของสื่อ ตนเคยเป็นสื่อมาก่อนเลยเข้าใจ ถ้าเห็นหน้าทุกวัน ๆ ก็จะบอกว่า ชูวิทย์มาอีกแล้ว ๆ เลยขออนุญาตพูดเท่าที่พูดได้ วันนี้มีเจตนาดี มีผู้ที่ใจเป็นธรรมโดยเฉพาะในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็เลยเอาเงินมาให้ ถ้าท่านถามว่ายืนยันหรือไม่ ก็ยืนยันเต็มที่ เพราะไม่ได้รับเคลียร์ไม่มีส่วนในเรื่องเคลียร์ต่าง ๆ เพราะมีพอแล้ว

เมื่อถามว่า นอกจากมามอบเงินแล้ว จะมีการคุยกันนอกรอบกับ ผบ.ตร.หรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ เพราะว่าท่านงานเยอะมาก ก็คงจะจบแค่นี้ เพราะจะรีบไปกินข้าวก่อน

เมื่อถามว่าสัปดาห์นี้คณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ จะเรียกให้ข้อมูลของนายพล จ. และสารวัตรซัว นายชูวิทย์ กล่าวว่า ท่านจเรหิน ตรรู้จักกับท่านมา 30 กว่าปีแล้ว ท่านเป็นคนดี ไปพบท่านแน่ แต่เนื่องจากวันนี้และวันพรุ่งนี้จะไปทำเนียบ อีกวันท่านก็ไม่สะดวก แต่มีการนัดคุยกันนอกรอบก่อน เพราะเรื่องสารวัตรซัว มันเป็นข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงที่ให้นายบ่อนเป็นนายตำรวจ พูดจริง ๆ เลยนะง่ายมาก คนไหนขับรถเฟอร์รารี คนไหนขับรถแลมโบกินี ตรวจเช็กเลยว่าประวัติที่บ้านเป็นยังไง ตระกูลเป็นยังไง มันตรวจสอบได้ไม่ยาก นาฬิกาใส่เรือนละ 20 ล้าน ก็ตรวจสอบได้ ถ้าบ้านร่ำรวยหรือพ่อแม่มีเงินไม่ยาก แต่ที่พบคือไม่มี อยู่ ๆ มีขึ้นมา โดยนายซัว ในอดีตไม่มีอะไร บ้านอยู่จันทบุรี เรียนโรงเรียนเก่าแก่แถวสามพราน และตั้งตนเป็นศาสดามีสาวกเรียนโรงเรียนเดียวกันมา และปล่อยให้เจริญเติบโต ตนเชื่อมือ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ท่านไม่ปล่อยแน่ เพราะที่ผ่าน ๆ มาไม่รู้ว่าไปเคลียร์กับใครถึงปล่อยให้เติบโตมาจนวันนี้ หวังว่ายุคนี้เป็นยุคของท่าน ผบ.ตร.เด่น เชื่อว่าท่านทำงานได้เด่นสมชื่อ ตนพร้อมจะสนับสนุนท่านเท่าที่ทำได้.