เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายน.ส.แพทองธาร มีประชาชนชาวเชียงใหม่รอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่ มีการแนะนำส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.พื้นที่ เชียงใหม่ และ ลำพูน รวมทั้งสิ้น 13 เขต ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และนายพานทองแท้ เดินทางมาถึงเวที ประชาชนต่างยืนปรบมืออย่างกึกก้อง

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า พรรค พท. เป็นพรรคที่คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อพวกเราทุกคน การจะคิดใหญ่ได้สำคัญสุด คือพรรคมั่นใจว่าเรามีว่าที่นายกฯ ที่พี่น้องชื่นชม ชื่นชอบและเฝ้ารอคอย เพื่อนำพาสิ่งที่ทำเป็นเพื่อพี่น้องประชาชน สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ คือ 7 พ.ค. ซึ่งจะเป็นวันตัดสินเลือก ส.ส.ขอให้พี่น้องกาบัตรสองใบ เลือกผู้แทนที่เข้าใจพี่น้อง และการจะคิดใหญ่ ทำเป็นให้สำเร็จ สำคัญสุด คือเราเป็นพรรคเดียวที่มีประวัติศาสตร์ มีประสบการณ์ และทำสำเร็จเรื่องนโยบาย และขออนุญาตประกาศต่อหน้าพี่น้องเชียงใหม่และลำพูนรวม 13 เขตอย่างเป็นทางการว่า หากอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ขอฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 13 คนไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วย ตอนปี 44 เราคิดนโยบาย คิดใหม่ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน

“วันนี้พวกเรากลับมาคิดใหญ่ทำเป็น คนที่คิดนโยบาย คิดใหม่ทำใหม่ อยู่ต่างประเทศ เขาช่วยพวกเราไม่ได้เลยส่งแก้วตาดวงใจมาทำหน้าที่ให้กับประชาชน ขอประกาศเลยว่าเราจะมีว่าที่นายกฯ ที่เป็นคนที่เราไว้วางใจ ขอประกาศเลยว่า ว่าที่นายกฯคนต่อไปของพวกเราชื่อ แพทองธาร ชินวัตร ถ้าไม่ยกจังหวัด ไม่แลนด์สไลด์มากกว่า 250 ขึ้นไป พี่น้องจะยกตำแหน่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หรือไม่ เพราะถ้าไม่ถล่มทลายเขาจะใช้วิชามารเอาส.ส. มาเพิ่ม 126 จะยอมหรือไม่ ถ้าไม่ยอมของให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด” นพ.ชลน่าน ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ปราศรัยได้ร้องเพลง สาวเชียงใหม่ โดยระบุว่า “ข้าเจ้าเป็นสาวเชียงใหม่ บ่เมินเต้าใด ก็จะลาคลอดแล้ว” พร้อมระบุว่า นโยบายที่พรรค พท. จะเพิ่มเงินได้เร็วที่สุดคือการท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาจะเกิดอัตราจ้างงานที่สูงขึ้น ดังนั้นเราจะเพิ่มสนามบินที่เชียงใหม่ และแก้ปัญหาการจราจรด้วยการเพิ่มถนนวงแหวนรอบที่ 3 เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีอยู่แล้ว ทุกวันนี้เชียงใหม่อากาศเย็นเราก็จะทำให้เชียงใหม่มีศูนย์สุขภาพ เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่เกษียณอายุให้มาพักผ่อนที่นี้ ทำให้สินค้าการเกษตรเพิ่มยกแผง ราคาปุ๋ยถูกลง เราจะดูแลสุขภาพประชาชน ด้วยการทำแอพแจ้งเตือนเรื่องค่าฝุ่น ไซต์ก่อสร้างต้องมีกฎระเบียบมาควบคุม บังคับใช้ร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาด ที่ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยผลักดันอยู่ อากาศสะอาดต้องเป็นพื้นฐานชีวิตของชาวเชียงใหม่ และต้องเปิดเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านป้องกันฝุ่น pm2.5

“ข้าเจ้าอู้แต๊ ทำแต๊ เหมือนคุณป้อเน้อ ไว้ใจได้กา ขอให้เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ทั้งคนทั้งพรรค” น.ส.แพทองธาร ระบุ

นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยที่นครราชสีมา ยืนยันเป็นคนโคราช เกิดในค่ายทหาร รู้แล้วเกิดในค่ายแต่เกษียณยังอยู่นับสิบปี ไม่เข้าใจ เที่ยวนี้ขอให้พี่น้องตัดสินใจเลือกเพื่อไทยยกทั้งจ.เชียงใหม่ พวกที่บอก น.ส.แพทองธาร ไม่ได้มีดีอะไร ดีอย่างเดียวแค่ลูกทักษิณ ก็เขาเป็นพ่อเป็นลูกกัน เหตุผลสำคัญที่ได้เป็นรัฐบาลหรือนายกฯ ไม่ใช่แค่ลูกทักษิณเท่านั้น แต่เขาเสนอตัวกับประชาชน ถ้าประชาชนเลือกท่วมท้นแลนด์สไลด์ อย่างไรก็ได้เป็นนายกฯ แล้วถามว่าทำไม เหตุผลที่เขาต้องออกมายืนตรงนี้ ก็เพราะพวกมึงรังแกพ่อ รังแกอาเขาไง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ประกาศบัตรประชารัฐ เจ็ดร้อยบาท พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศ นโยบายบัตรสวัสดิการพลัส หนึ่งพันบาท ปัญหาคือ ทำได้อย่างที่พูดหรือไม่ แต่นโยบายของเราที่ประกาศทำได้แน่นอน เป็นคำพูดของลูกผู้หญิงที่จะรักษาสัญญา ตรงไปตรงมา รับผิดชอบทุกนโยบาย ถ้าเราทำไม่ได้ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย ทั้งเรื่องสามสิบบาทรักษาทุกโรค หรือเรื่องอื่นๆ จะไม่มีเพื่อไทยวันนี้เด็ดขาด เรามีนโยบาย วัวล้านตัว ถ้าเลือกเพื่อไทยได้ นโยบายวัวล้านตัว แต่ถ้าเลือกประยุทธ์ ได้ควายตัวเดียว แต่ที่พูดไม่ได้ว่าท่านนะ เขตหนึ่งถึงเขตสิบเอ็ดทั้งจังหวัดเชียงใหม่ แบ่งใจให้ใครไม่ได้

“นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกให้เลือกพรรคไทยรักไทย ผมก็หาเสียงให้เพื่อไทยอยู่ดีๆ นายไตรรงค์ พูดแบบนี้ แล้วผมจะหาเสียงได้อย่างไร วันนี้ไม่มีไทยรักไทย เมื่อนายไตรรงค์บอกให้เลือกไทยรักไทย ก็ขอให้เลือกดีเอ็นเอของไทยรักไทยก็คือ เพื่อไทยแล้วกัน” นายณัฐวุฒิ กล่าว.