เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ต.ประสิทธิ์ สายตรง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้กระโดดลงมาจากตึกได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ในโครงการเอื้ออาทรมีนบุรี ถนนรามอินทรา แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในโครงการเอื้ออาทรมีนบุรี อาคาร 21 บริเวณข้างอาคารพบร่าง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี สภาพนอนจมกองเลือดร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่ง โรงพยาบาลเสรีรักษ์ เป็นการด่วน

บริเวณทางเดินระหว่างชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคารยังพบศพ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี สภาพศพนอนจมกองเลือด สวมชุดกีฬา มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าอก ช่องท้อง และมีบาดแผลถูกฟันที่ลำคอ ใบหน้าด้านซ้าย ใกล้กันพบอาวุธมีดพกแหลมด้ามพันผ้าเทปสีแดงไว้เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเป็นแฟนกัน โดยผู้บาดเจ็บพักอาศัยอยู่อาคารดังกล่าว ชั้น 4 เป็นหลานชายเจ้าของห้อง กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ส่วนฝ่ายหญิงผู้เสียชีวิตจะไปๆมาๆหาฝ่ายชาย ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดูแลอาคารดังกล่าว มาเห็นฝ่ายชายกำลังจะกระโดดตึกชั้น 4 จึงพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ไม่สำเร็จ ได้แต่ร้องบอกว่า “ผมอยู่ไม่ได้แล้ว เพราะเขาตายแล้ว”

จากนั้นก็กระโดดลงมาด้านล่างตึกบาดเจ็บดังกล่าว ต่อหน้าผู้ดูแลอาคาร ซึ่งพยายามจะวิ่งลงมาดูผู้บาดเจ็บ ก็มาพบกับผู้เสียชีวิตบริเวณทางเดินระหว่างชั้น 3 กับ ชั้น 4 จึงรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าทั้งสองทะเลาะเรื่องชู้สาว เนื่องจากได้ข้อมูลจากญาติฝ่ายชายว่า ผู้ตายอาจมีชายอื่นมาติดพันทำให้เกิดความหึงหวงทะเลาะกันก่อนลงมือก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณอาคารพบผู้ก่อเหตุตัวเปื้อนเลือดเดินผ่านบันไดไปก่อนกระโดดลงมาจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และอายัดตัวว้รอให้สามารถสอบปากคำได้ ก่อนทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.