เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ต ชาญชัย คำดีเกิด สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนถนนสายบุรีรัมย์-สตึก ระหว่างเต็นท์รถมือสองบ้านโคกสุพรรณ อ.สตึก ห่างจากตัวอำเภอสตึกประมาณ 14 กม. จึงประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดบริเวณไหล่ทาง ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ทราบต่อมาว่าผู้ที่ถูกยิง คือ นายโกมล หรือคิด เกตุสระน้อย อายุ 25ปี และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต โดยถูกยิงเจ้าที่หน้าอก กระสุนตัดขั้วหัวใจ ด้านนางปิง พรมนัส อายุ 69 ปี ยายผู้ตาย หลังทราบข่าว ถึงกับหลั่งน้ำตา รับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ พร้อมกับเล่าว่า หลานเป็นคนดี ช่วยยายทำงานมาโดยตลอด ไม่คิดว่าหลานจะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร 

จากการสอบถามนายนพันธุ์ แซ่โค้ว อายุ 21 ปี พนักงานเต็นท์รถมือสอง ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ ให้การว่า ช่วงนั้นเป็นกลางดึก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ออกมาดูเห็น จยย.ไม่น้อยกว่า 10 คันพูดคุยกัน แล้วรีบขับรถออกไป

ด้าน นางแดง พรมมนัส อายุ 46 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าว่า มารู้ข่าวตอนประมาณ ตี 3 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าหลานถูกยิง จึงรีบไปดูที่โรงพยาบาล ได้รับคำตอบจากแพทย์ว่า”ให้ทำใจ”เพราะกระสุนโดนจุดสำคัญ เบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงรู้เพียงว่า หลานชายไปเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาที่ อ.สตึก กับเพื่อนอีกหลายคน

เบื้องต้นจากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ไปกันประมาณ 20 คน ออกไปเที่ยวงานแห่เทียนพรรษา ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-17 ก.ค. โดยคืนสุดท้ายมีคอนเสิร์ตของวงมหาหิงค์ หลังจากเลิกงาน ทางกลุ่มเพื่อนได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน ถนนสายบุรีรัมย์-สตึก ระหว่างที่อยู่ในปั๊มน้ำมัน ได้ไปเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งขับรถกระบะมาหลายคน พวกตน จึงขับรถไล่ตาม จนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด กระทั่งเห็นเพื่อนซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายตกลงจากรถจนเสียชีวิตดังกล่าว