หลังจากที่ก่อนหน้า “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ส่วนเมมเบอร์คนอื่นๆ ตรวจไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าว ว่าลิซ่าได้หายจากอาการป่วยแล้ว โดยระบุว่า

“นี่คือ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เรากำลังแจ้งให้คุณทราบว่า ลิซ่า สมาชิกวง BLACKPINK ได้รับการพิจารณาว่าหายจากโรคโควิด-19 แล้ว หน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐบาลได้กำหนดทางคลินิกแล้วว่า ลิซ่า ซึ่งได้รับการรักษาที่บ้าน และกักตัวเสร็จสิ้นในเวลาเที่ยงของวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ไม่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ จีซู โรเซ่ และเจนนี่ สมาชิก BLACKPINK คนอื่นๆ ฉีดวัคซีนกันครบหนึ่งสัปดาห์แล้ว พวกเขาจึงถูกจัดอยู่กลุ่มผู้ที่ไม่ต้องกักตัว อย่างไรก็ตาม ทั้งๆ นี้ ทั้งสามคนได้ลดกิจกรรมภายนอกให้น้อยที่สุด

เราอยากจะขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วงสมาชิก BLACKPINK เราจะยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินและพนักงานของเราเป็นอันดับแรก และเราจะปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานด้านสุขภาพในการป้องกันการแพร่กระจายของโรคอย่างเคร่งครัด ขอบคุณ”